“เศรษฐา ทวีสิน” ซัดเหตุสลายชุมนุมเมื่อคืน “ถือเป็นจุดต่ำสุดของรัฐบาลนี้”!!

“เศรษฐา ทวีสิน” ซัดเหตุสลายชุมนุมเมื่อคืน “ถือเป็นจุดต่ำสุดของรัฐบาลนี้”!!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน เข้าสลายการชุมนุมของมวลชนกลุ่มคณะราษฎร ที่บริเวณแยกปทุมวัน ในช่วงหัวค่ำวานนี้ (16 ต.ค.63)​ โดยใช้รถน้ำฉีดน้ำ และน้ำผสมสารเคมีสีฟ้าฉีดเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมที่ใช้ร่มกันฝนเป็นโล่กำบัง จนมีผู้ชุมนุมบางส่วนได้รับบาดเจ็บจากแรงดันน้ำ รวมถึงมีอาการแสบ ระคายเคืองดวงตา

ทั้งนี้ ภาพการเข้าสลายการชุมนุมดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในวงกว้างว่ากระทำเกินกว่าเหตุ ใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ส่วนใหญ่เป็นเยาวชน นักเรียนนักศึกษา ส่งผลให้บุคคลมีชื่อเสียงในแวดวงบันเทิง รวมไปถึงวงการอื่นๆ ต่างก็ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นดังกล่าว รวมไปถึง นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ  SIRI ซึ่งได้มีการทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า

“จากการที่ผมได้มีส่วนร่วมในการดูแลเด็กและเยาวชนทั้งทางด้านการศึกษา กีฬา สุขภาพผ่านมูลนิธิส่วนตัวและยูนิเซฟมากว่า 10 ปี เหตุการสลายการชุมนุมโดยการใช้กําลังในคืนนี้ถือว่าเป็นจุดตํ่าสุดของรัฐบาลนี้ ขอเรียกร้องให้หยุดทำลายอนาคตของชาติด้วยวิธีนี้และกลับมาแก้ไขโดยสันติวิธี”

Back to top button