ดีเดย์! นทท.จีน “STV” กลุ่มแรก บินจากเซี่ยงไฮ้ถึงกรุงเทพฯ เย็นนี้ 41 คน อยู่ยาว 1 เดือน

ดีเดย์! นทท.จีน “STV” กลุ่มแรก บินจากเซี่ยงไฮ้ถึงกรุงเทพฯ เย็นนี้ 41 คน เบื้องต้นอยู่ยาว 1 เดือน


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่ไทยจะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติประเภทพิเศษ (Special Tourist Visa (STV)) ว่า วันนี้ (20 ต.ค.63) จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มวีซ่าพิเศษ (STV) กลุ่มแรกเดินทางจากนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน จำนวนประมาณ 41 คน บินมาลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 17.00 น. ทั้งนี้ จะไม่มีพิธีการต้อนรับใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งเบื้องต้นนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จะอยู่ประเทศไทยเป็นระยะเวลา 30 วัน

โดยเมื่อเดินทางมาถึงแล้ว นักท่องเที่ยวจะต้องดำเนินการตามมาตรการทางกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ต่อด้วยการตรวจคัดกรองโควิด-19 และเข้าสู่สถานที่กักตัว(ASQ/ ALSQ) เป็นระยะเวลา 14 วัน ซึ่งเป็นมาตรการเดียวกันกับที่รับคนไทยจากต่างประเทศกลับมายังไทย ส่วนรายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยวหลักคือที่ ทะเล

หลังจากนั้นจะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มที่ 2 ซึ่งยังคงเป็นนักท่องเที่ยวจีนเช่นกัน จากเมืองกว่างโจว บินลงสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ ประมาณกว่า 100 คน ก็จะมีการทำการคัดกรองเคร่งครัดเช่นเดียวกับกลุ่มแรก ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนจะมีแอปพลิเคชั่น หมอชนะ ติดตามตัวแบบเรียลไทม์

ส่วนสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองในขณะนี้นั้น นายยุทธศักดิ์ คาดว่าจะยังไม่มีผลกระทบต่อสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเพราะจุดหมายหลักของนักท่องเที่ยวคือ พื้นที่ในต่างจังหวัด

Back to top button