“ป้อม” เล็งชง “ครม.” วันนี้ หารือตั้ง คกก.สมานฉันท์ หาทางออกประเทศ

“พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” รองนายกรัฐมนตรี เผยเตรียมชง “ครม.” วันนี้ หารือตั้ง คกก.สมานฉันท์ ยันรัฐบาลจะทำให้ดีที่สุด เพื่อหาทางออกประเทศ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (28 ต.ค.63) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงภาพรวมการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 165 โดยไม่ลงมติ ในภาพรวมได้ข้อสรุปอย่างไร ว่า ก็มีการเสนอให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา ซึ่งจะนำไปคุยในที่ประชุม ครม.วันนี้

โดย พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวถึงข้อเสนอในที่ประชุมสภาวิสามัญ ให้ตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ เพื่อหาทางออกของประเทศ ว่า เรื่องนี้จะนำเข้าหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ โดยยืนยันว่า รัฐบาลจะทำให้ดีที่สุด เพื่อให้เกิดความปรองดอง ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังมีภารกิจอีกจำนวนมากที่ยังทำไม่เสร็จ และนายกรัฐมนตรี ได้พูดแล้วว่าจะสู้จนกว่าจะทำไม่ได้ ซึ่งปกติจะมีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี

ส่วนที่วันนี้ศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัยสถานภาพของ ส.ส. 64 คน กรณีการถือหุ้นสื่อ ซึ่งมีรายชื่อของรัฐมนตรี และ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐด้วยนั้น พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรค กล่าวว่า เป็นอำนาจของศาลที่จะตัดสิน

Back to top button