MBK ร่อนหนังสือ คอนเฟิร์มห้าง “โตคิว” ปิดจริง แจงเตรียมแผนรองรับพร้อมแล้ว

MBK ร่อนหนังสือ คอนเฟิร์มห้าง “โตคิว” ปิดจริง แจงเตรียมแผนรองรับพร้อมแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากกรณีที่สำนักข่าว Nikkei ของประเทศญี่ปุ่น รายงานว่า ห้างสรรพค้าโตคิว ได้ประกาศปิดสาขาในกรุงเทพฯ และจะถอนการลงทุนจากประเทศไทยเดือนมกราคม ปี 2564 ที่จะถึงนี้ หลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ประกอบกับการแข่งขันของธุรกิจห้างสรรพสินค้าที่สูงขึ้นในประเทศไทยนั้น

ล่าสุด วันนี้ (29 ต.ค.63) ศูนย์การค้า เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ ในฐานะผู้ให้เช่าพื้นที่ ได้ออกหนังสือชี้แจงเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า ตามที่มีข่าวประกาศยุติการดำเนินธุรกิจของห้างสรรพสินค้าโตคิว สาขาศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จากนโยบายของโตคิว กรุ๊ป ที่ถอนตัวจากการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เพราะประสบปัญหาผลประกอบการจากสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 นั้น

ทางศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ ได้รับทราบถึงปัญหาดังกล่าว และได้เตรียมแผนรองรับเพื่อพัฒนาปรับปรุงพื้นที่ของห้างสรรพสินค้าโตคิวไว้เรียบร้อยแล้ว  ตามกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจศูนย์การค้าในเครือเอ็มบีเค เพื่อตอบสนองความต้องการและความพึงพอใจสูงสุด ของผู้มีส่วนได้เสียในทุกมิติ  ทั้งลูกค้า คู่ค้า และผู้ถือหุ้น

ทั้งนี้ ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาการดำเนินธุรกิจให้เติบโต อย่างมั่นคงและยั่งยืน และรักษามาตรฐานความเป็นศูนย์การค้าชั้นนำอยู่คู่สังคมไทยต่อไป

อนึ่ง ห้างสรรพสินค้าโตคิว (Tokyu)  ซึ่งยึดหัวหาดพื้นที่ในศูนย์การค้า MBK ตั้งแต่สมัยยังใช้ชื่อว่าห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง โดยเข้ามาเปิดสาขาในเมืองไทยตั้งแต่ปี 2528 แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลให้ลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติลดลง จนเกือบหายไปทั้งหมด รวมถึงกำลังซื้อของคนไทยก็ลดลง และมีทางเลือกมากมาย จึงทำให้ตัดสินใจปิดตัวลงตามห้างอิเซตัน ที่ก็เพิ่งปิดตัว โบกมือลาประเทศไทยไปหมาดๆ เมื่อสิ้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา

Back to top button