นลท.แห่ซื้อ AMANAH ดันราคาพุ่ง 9% รับข่าว “ออมสิน” เข้าเท็กฯ

นลท.แห่ซื้อ AMANAH ดันราคาพุ่ง 9% รับข่าว "ออมสิน" เข้าเท็กฯ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ AMANAH ณ เวลา 10.28 น. อยู่ที่ระดับ 2.82 บาท บวก 0.24 บาท หรือ 9.30% สูงสุดที่ระดับ 2.88 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.76 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 152.34 ล้านบาท

โดยปัจจัยที่คาดว่าส่งผลให้ราคาหุ้น AMANAH ปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงวันนี้ หลังมีรายงานอ้างแหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ธนาคารออมสินจะเลือกร่วมทุนกับ AMANAH ซึ่งเป็นบริษัทลูกของธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (IBANK) เนื่องจากเป็นไปตามนโยบายของรัฐ ทั้งนี้เพื่อปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถในอัตราดอกเบี้ยต่ำ โดยจะเสนอให้คณะกรรมการธนาคารพิจารณาภายในเดือน พ.ย.นี้

โดย AMANAH จะได้พึ่งพาสาขาของธนาคารออมสิน และยังได้เงินทุนเข้ามาด้วย เบื้องต้นคาดว่าจะใช้เงินไม่เกิน 2 พันล้านบาท ในการซื้อหุ้น AMANAH จาก IBANK ที่ปัจจุบันถือหุ้นราว 500 ล้านหุ้น สัดส่วน 48.59% ทุนจดทะเบียนประมาณ 1 พันกว่าล้านบาท มูลค่าหลักทรัพย์ตามตลาดหรือ MARKET CAP อยู่ที่ 2,600 กว่าล้านบาท

ขณะที่ล่าสุด AMANAH ชี้แจงเช้านี้ผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่าบริษัทไม่เคยได้รับการติดต่อหรือการเจรจากับธนาคารออมสินคามที่ปรากฏเป็นข่าวแต่อย่างใด

Back to top button