3 หุ้น “ตระกูล ป.” รีบาวด์แรง รับน้ำมันดิบฟื้น-ราคาหุ้นลงลึก โอกาสฟื้นตัวสูง!

3 หุ้น "ตระกูล ป." รีบาวด์แรง รับน้ำมันดิบฟื้น-ราคาหุ้นลงลึก โอกาสฟื้นตัวสูง!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ล่าสุด ณ เวลา 10.20 น. อยู่ที่ระดับ 31.5 บาท ปรับตัวขึ้น 0.50 บาท หรือ 1.61% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 445.18 ล้านบาท

ด้านราคาหุ้น บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP อยู่ที่ระดับ 79 บาท ปรับตัวขึ้น 1 บาท หรือ 1.28% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 120.92 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน ราคาหุ้น บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC อยู่ที่ระดับ 40.25 บาท ปรับตัวขึ้น 1.25 บาท หรือ 3.21% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 137.68 ล้านบาท

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวขึ้น เนื่องจากสัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้   โดย สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 1.02 ดอลลาร์ หรือ 2.9% ปิดที่ 36.81 ดอลลาร์/บาร์เรล

ขณะที่สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนม.ค. เพิ่มขึ้น 1.03 ดอลลาร์ หรือ 2.7% ปิดที่ 38.97 ดอลลาร์/บาร์เรล

โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส จะเลื่อนแผนการเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน อันเนื่องมาจากความกังวลที่ว่าการใช้มาตรการล็อกดาวน์รอบใหม่ในยุโรปจะส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมัน

ด้าน บล.ยูโอบี เคย์เฮียน ระบุในบทวิเคราะห์ (3 พ.ย.) ว่า สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (2 พ.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส จะเลื่อนแผนการเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน อันเนื่องมาจากความกังวลที่ว่าการใช้มาตรการล็อกดาวน์รอบใหม่ในยุโรปจะส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมัน

ทั้งนี้ มองว่าที่ผ่านมาการอ่อนตัวลงของ SET Index เป็นโอกาสซื้อและทยอยสะสมหุ้นขนาดใหญ่ที่ลงมาลึก มีโอกาสฟื้นตัว อาทิ BBL, KBANK, CPF, TU, PTTGC, PTT, SPALI และหุ้นที่มีกระแสเงินสดหรือผลประกอบการมั่นคง อาทิ ADVANC, WHAUP, SUPER, SSP, TIP เป็นต้น

 

 

Back to top button