“ป้อม” กำชับเข้ม ม็อบชุมนุมหน้า สนง.ทรัพย์สินฯ 25 พ.ย.นี้ ห้ามเข้าใกล้เกินกว่า 150 ม.

“พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” รองนานกรัฐมนตรี กำชับเข้ม ม็อบชุมนุม 25 พ.ย.นี้ ห้ามเข้าใกล้ สนง.ทรัพย์สินฯ เกินกว่า 150 ม. ชี้อาจต้องสลายการชุมนุมหากสถานการณ์ตึงเครียด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (23 พ.ย.63) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการนัดหมายชุมนุมของกลุ่มราษฎรที่หน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ในวันที่ 25 พ.ย.นี้ว่า ผู้ชุมนุมไม่สามารถเข้าใกล้สำนักทรัพย์สินในระยะใกล้กว่า 150 เมตรได้ โดยเจ้าหน้าที่จะต้องดูแลความปลอดภัยทั้งสถานที่และประชาชนที่อาศัยโดยรอบพื้นที่ อีกทั้งต้องระวังมือที่ 3 ที่อาจเข้ามาสร้างสถานการณ์ ทั้งนี้ หากสถานการณ์มีความตึงเครียดจนต้องสลายการชุมนุม ตำรวจก็จะทำตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมย้ำว่า หากปะทะกันจนบานปลายก็ไม่ต้องการให้เกิดความสูญเสีย

นอกจากนั้น พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวว่า ไม่ทราบว่าบิ๊กเซอร์ไพร์สของผู้ชุมนุมในครั้งนี้คืออะไร

สำหรับกระแสข่าวที่ระบุว่าเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) มีหนังสือไปยังผู้ว่าราชการทุกจังหวัดตรวจเข้มบุคคลที่จะเดินทางออกนอกจังหวัดเพื่อป้องกันมาสมทบกลุ่มราษฎรในการชุมนุมใหญ่ครั้งนี้นั้น ยังไม่ทราบ แต่ได้ย้ำกับฝ่ายความมั่นคงว่าจะต้องตั้งด่วนตรวจความเรียบร้อย

ส่วนกรณีที่ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ และ นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร ออกมาระบุว่าขณะนี้มีกลิ่นรัฐประหาร โดย พล.อ.ประวิตร ตอบเพียงสั้นๆว่า “ไม่มี ไปถามเขาสิ”

Back to top button