บรรยากาศม็อบ 3 นิ้ว ทยอยปักหลักหน้า SCB สนง.ใหญ่ ท่ามกลาง ตร. ตรึงกำลังเข้ม

บรรยากาศม็อบ "ราษฎร" ทยอยปักหลักหน้า SCB สนง.ใหญ่ ท่ามกลาง ตร. ตรึงกำลังเข้ม


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน วันนี้ (25 พ.ย.63) ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. ซึ่งเป็นเวลานัดหมายชุมนุมของกลุ่มราษฎร ได้มีมวลชนทยอยเดินทางมาปักหลักกันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายร้อยนายที่วางกำลังหลายจุดรอบๆอาคารสำนักงานเพื่อดูแลความเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัยในการชุมนุม

ในส่วนของแกนนำที่ทยอยเดินทางมาถึงแล้ว อาทิ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, นายภาณุพงษ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง, เอมมี่ เดอะบอตทอม บลูส์, นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา (ไผ่ ดาวดิน) เป็นต้น โดยแกนนำได้เตรียมความพร้อมเพื่อขึ้นปราศรัยบนรถขยายเสียง

ขณะที่บรรดารถเข็นขายอาหาร และของที่ระลึกต่างๆ ได้ทยอยมาตั้งแผงอยู่บริเวณหน้าทางเข้า SCB Park แล้วเช่นกัน และมีรายงานว่า “ทราย เจริญปุระ” ที่กลุ่มผู้ชุมนุมตั้งให้เป็นแม่ยกแห่งชาติ ก็เดินทางไปถึงแล้ว พร้อมกับนำหมวกกันน็อค, น้ำดื่ม, ขนม ตลอดจนอุปกรณ์สำหรับทำกิจกรรมในการชุมนุม เช่น เรือยางเป็ดเหลือง, ไก่โอ๊ก มามอบให้แก่ผู้ชุมนุมด้วย

ด้าน พ.ต.อ.อรรถวุฒิ นิวาตโสภณ ผู้กำกับ สน.พหลโยธิน ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงให้ผู้ชุมนุมยุติการชุมนุมทันที เนื่องจากไม่ได้ขออนุญาตการชุมนุมบริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ พร้อมแจ้งตำรวจสามารถสั่งยุติได้ไม่จำเป็นต้องยื่นขอศาล

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนาเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่มีการแจ้งการชุมนุม ซึ่งถือว่าเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ขอให้การชุมนุมเป็นไปตามกฎหมายและเป็นการชุมนุมที่สงบ ปราศจากอาวุธ โดยหลักการตำรวจจะบังคับใช้กฎหมายตามที่ให้อำนาจไว้

ส่วนกรณีมีข่าวว่า เจ้าหน้าที่อาจใช้คลื่นความถี่สูง (LRAD) เพื่อควบคุมฝูงชนนั้น พ.ต.อ.กฤษณะ ระบุว่า การใช้เครื่องมือ และอุปกรณ์ในการควบคุมฝูงชนจะใช้ตามขั้นตอนปกติ ไม่สามารถตอบได้ว่าจะใช้เมื่อไร อย่างไร หรือนานแค่ไหน เพราะต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์

 

Back to top button