เปิดกลยุทธ์ลุยหุ้นอสังหาฯ โบรกฯ แนะเก็บ LH-AP ชี้แนวโน้มกำไรฟื้นตัว-ปันผลสูง!

เปิดกลยุทธ์ลุยหุ้นอสังหาฯ โบรกฯ แนะเก็บ LH-AP ชี้แนวโน้มกำไรฟื้นตัว-ปันผลสูง!


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจและรวบรวมบทวิเคราะห์ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ที่ยังคงมีแนวโน้มการเติบโตสูงในท้ายปี 2563 ยาวไปจนถึงปี 2564 ซึ่งเป็นช่วงที่คาดว่าดีมานด์ของอสังหาริมทรัพย์จะเริ่มฟื้นตัวขึ้นอย่างก้าวกระโดด

อย่างไรก็ตาม ประเด็นของการแพร่ระบาดโควิด-19 ยังคงเป็นปัจจัยกดดันจนกว่าจะได้รับวัคซีนออกมา ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าจะเกิดช่วงครึ่งปีหลังของปี 2564 ดังนั้น นักวิเคราะห์จึงยังคงแนะนำให้ระมัดระวัง และเลือกลงทุนในหุ้นอสังหาริมทรัพย์ที่มีสภาพคล่องสูง สามารถทนทานต่อภาวะเศรษฐกิจได้ดี นอกจากนั้นยังแนะหุ้นที่มีอัตราการจ่ายปันผลสูง

โดย บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุในบทวิเคราะห์ โดยให้คำแนะนำหุ้นในอุตสาหกรรมที่อยู่อาศัยยังต้องระมัดระวัง โดยกำไรรวมของหลักทรัพย์กลุ่มที่อยู่อาศัยในงวดไตรมาส 3/2563 เติบโต 62% จากไตรมาสก่อน และ 11% จากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อนเป็น 7.3 พันล้านบาท ถือว่าออกมาดีกว่าคาด

ทั้งนี้ ถึงแม้สามารถคาดหวังการเติบโตแบบฟื้นตัวได้ในปีหน้า หรือปี 64 แต่ก็เป็นแบบไม่สม่ำเสมอ และมีความไม่แน่นอนอีกมากอาจกล่าวได้ว่าแนวโน้มภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยยังมืดมน สาเหตุหลักมาจากภาวะเศรษฐกิจไทยที่ไม่แน่นอน

โดยคงคำแนะนำ ถ่วงน้ำหนักปานกลางสำหรับหลักทรัพย์กลุ่มที่อยู่อาศัย ข้อดีคือ สามารถจ่ายปันผลได้ในเกณฑ์ดี Top Pick แนะนำ ซื้อ คือ LH ราคาพื้นฐาน 8.50 บาท และ AP ราคาพื้นฐาน 8.10 บาท ซึ่งมีพอร์ตฟอลิโอเป็นบ้านแนวราบที่แข็งแกร่ง และมีลุกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็น ระดับกลาง-สูง ซึ่งถือว่าได้รับผลกระทบเศรษฐกิจที่ซบเซาน้อยกว่าระดับล่าง

ทั้งนี้ “ผู้สื่อข่าว” ได้สำรวจราคาเป้าหมายโดยเฉลี่ยจากนักวิเคราะห์ใน IAA Consensus พบว่า ราคาเป้าหมายโดยเฉลี่ยของ LH อยู่ที่ระดับ 8.89 บาท ยังมีอัพไซด์ 9.75% เทียบกับราคาปิดเมื่อวันที่ 27 พ.ย.2563 ที่ระดับ 8.10 บาท

ขณะที่ราคาเป้าหมายโดยเฉลี่ยของ AP อยู่ที่ระดับ 8.05 บาท ยังมีอัพไซด์ 11.80% เทียบกับราคาปิดเมื่อวันที่ 27 พ.ย.2563 ที่ระดับ 7.20 บาท

*อนึ่งข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

 

Back to top button