ม็อบราษฎรยุติชุมนุมห้าแยกลาดพร้าว แกนนำประกาศ รอนัดหมายครั้งต่อไป ในเพจแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ

ม็อบราษฎร ยุติชุมนุมห้าแยกลาดพร้าว แกนนำประกาศ รอนัดหมายครั้งต่อไป ในเพจแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมของกลุ่มราษฎร ภายใต้รูปแบบ “ซ้อมต้านรัฐประหาร” ที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าวในวันนี้ (27 พ.ย.63) ทางแกนนำได้ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว เมื่อเวลา 22.30 น.ที่ผ่านมา

สำหรับบรรยากาศการชุมนุมตั้งแต่ช่วงเย็น 16.00 น. ซึ่งเป็นเวลานัดหมาย ได้มีมวลชนเข้าชุมนุมจนแน่นพื้นที่ห้าแยกลาดพร้าว พร้อมเริ่มกิจกรรมการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ อาทิ การเดินขบวนพาเหรดเป็ดยางเป่าลม ภายใต้รูปแบบ”ซ้อมต้านรัฐประหาร” ซึ่งเป็นการเปรียบเทียบเป็ดยางคือทหาร โดยมวลชนเข้าไปชู 3 นิ้วต่อหน้าเป็ด เป็นสัญลักษณ์ถึงการต้านการรัฐประหารที่อาจเกิดขึ้นได้ สลับกับการปราศรัยของแกนนำบนเวที ซึ่งนอกจากเวทีปราศรัยหลักแล้ว ยังมีเวทีย่อยอื่นๆ อีกหลายเวที เพื่อเปิดโอกาสให้มวลชนขึ้นมาพูดถึงข้อเรียกร้อง

ก่อนที่เวลา 22.30 ไผ่ ดาวดิน หนึ่งในแกนนำบนเวทีจะประกาศยุติการชุมนุม พร้อมกับให้รอฟังประกาศจากเพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ว่าจะนัดชุมนุมกันอีกครั้งที่ใด

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (28 พ.ย.)​ มีการนัดรวมตัวกันของแนวร่วมกลุ่มราษฎร ประกอบด้วย ผู้ใช้แรงงาน นักเรียน นักศึกษา คนเสื้อแดง ที่อิมพีเรียลสำโรง ก่อนเดินขบวนเข้าสู่แยกบางนา เพื่อยืนยัน 3 ข้อเรียกร้อง โดยการชุมนุมจะเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น.

Back to top button