BJC คาดผลงานปี 64 โต เตรียมขยายสาขา “มินิบิ๊กซี” รับกำลังซื้อฟื้นตัว

BJC คาดผลงานปี 64 โต เตรียมขยายสาขา "มินิบิ๊กซี" รับกำลังซื้อฟื้นตัว


นายรามี ปีไรแนน ผู้อำนวยการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการทำแผนการดำเนินงาน ซึ่งเบื้องต้นคาดการณ์ว่าผลประกอบการปี 64 จะสามารถฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง รับปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันยังมีความคืบหน้าของการพัฒนาวัคซีนไวรัสโควิด-19 ที่เตรียมจะเริ่มนำออกมาใช้แล้วในบางประเทศ

พร้อมกันนี้ภาครัฐยังมีงบประมาณที่จะทยอยออกมา เช่น งบกระทรวงสาธารณสุขที่จะส่งผลดีต่อกลุ่มธุรกิจเฮลธ์แคร์ของบริษัท รวมไปถึงธุรกิจบรรจุภัณฑ์ อาทิ แก้วและกระป๋องที่ปัจจุบันมีคำสั่งซื้อจากลูกค้า และคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาเพิ่มขึ้น และบริษัทยังสามารถหาลูกค้าใหม่เข้ามาชดเชยออร์เดอร์ของลูกค้าเก่าที่หายไปได้แล้ว ซึ่งคาดว่าจะช่วยหนุนให้มีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/63 บริษัทคาดว่าจะสามารถฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 3/63 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 38,239 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 1,062 ล้านบาท อย่างชัดเจน เนื่องจากทุกกลุ่มธุรกิจ อาทิ ธุรกิจบรรจุภัณฑ์,กลุ่มสินค้าเวชภัณฑ์ และบริหารห้างค้าปลีกบิ๊กซี ยังฟื้นตัวต่อเนื่องหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายจากที่รับผลกระทบหนักสุดในช่วงไตรมาส 2/63 อย่างไรก็ตามหากเทียบผลการดำเนินงานกับช่วงเดียวกันปีก่อน อาจได้รับผลพวงจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวมที่ยังอ่อนตัวอยู่ เพราะกำลังซื้อและกลุ่มท่องเที่ยวยังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

ส่วนแผนในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทเตรียมขยายสาขามินิบิ๊กซี ต่อเนื่องตามเป้าหมายที่วางไว้ ณ สิ้นปี 63 จะมีครบ 240 สาขา หลังจากปัจจุบันขยายไปแล้วสัดส่วนราว 65% ของเป้าหมาย ขณะที่ในช่วงไตรมาส 3/63 บริษัทขยายสาขาบิ๊กซีใหม่จำนวนมาก แบ่งเป็น บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์จำนวน 1 สาขา, บิ๊กซี ฟู้ดเพลสจำนวน 2 สาขา, มินิบิ๊กซีจำนวน 64 สาขา และร้านขายยาเพรียวจำนวน 3 สาขา และส่งผลให้ ณ สิ้นไตรมาส 3/63 มีสาขาบิ๊กซีรวมทั้งหมดกว่า 1,511 สาขา แบ่งเป็น สาขาไฮเปอร์มาร์เก็ต 152 สาขา, บิ๊กซีมาร์เก็ต 62 สาขา, มินิบิ๊กซี 1,153 สาขา (รวมสาขาแฟรนไชส์ 61 สาขา) และร้านขายยาเพรียว 144 สาขา

 

 

Back to top button