คุมเข้มบางละมุง! ผู้ว่าฯ ชลบุรี สั่งปิดสถานที่เสี่ยงไม่มีกำหนด หลังยอดติดเชื้อโควิดพุ่ง

คุมเข้มบางละมุง! ผู้ว่าฯ ชลบุรี สั่งปิดสถานที่เสี่ยงไม่มีกำหนด หลังยอดติดเชื้อโควิดพุ่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 ธ.ค.63) นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ลงนามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่ 35/2563 เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในเขตอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี

โดยระบุว่า สถานการณ์ปัจจุบันในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ได้มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่ อ.บางละมุงจำนวนมาก ซึ่งทางราชการดำเนินการสอบสวนโรคเพื่อค้นหาบุคคลหรือกลุ่มบุคคลผู้ที่มีความเสี่ยงใกล้ชิดหรือมีความสัมพันธ์กับผู้ติดเชื้อดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ให้เกิดประสิทธิภาพ ทันต่อเหตุการณ์ คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี จึงเห็นชอบให้ดำเนินการในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ดังนี้

1.ให้ปิดห้างสรรพสินค้ายกเว้นในส่วนธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกรรมทางการเงิน ธนาคาร ตู้เอทีเอ็ม ศูนย์บริการโทรศัพท์มือถือ ระบบสื่อสาร ในห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต และร้านขายยา ร้านอาหาร (ให้เฉพาะการจำหน่ายอาหารเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่นสถาน) สถานประกอบการที่มีการจำหน่ายเครื่องมือเครื่องใช้ วัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างและอุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิต เครื่องครัว เครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่อง

2.ให้ปิดสถานบริการตามกฎหมายว่าด้วยสถานบริการและสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ

3.ให้ปิดร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่นและร้านอาหารในโรงแรมที่บริการเฉพาะผู้ที่พักอาศัยในโรงแรม

4.ร้านสะดวกซื้อทุกประเภทที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง ให้ปิดบริการตั้งแต่เวลา 22:00 น. ถึงเวลา 05:00 น. ของวันรุ่งขึ้น

5.ให้ปิดสถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนทุกระดับ สถาบันกวดวิชา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทุกแห่ง

6.ให้ปิดสระว่ายน้ำสาธารณะ สวนน้ำ สวนสนุกที่มีเครื่องเล่นให้บริการทั้งภายในและภายนอกอาคาร ไว้เป็นการชั่วคราว

7.ให้ปิดสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชน

8.ให้ปิดตลาดนัดพระเครื่อง ศูนย์พระเครื่อง พระบูชา และสนามพระเครื่อง พระบูชาทุกแห่ง

9.ให้ปิดโรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ ทุกแห่ง

10.ให้ปิดสถานที่จัดให้มีการเล่นสนุกเกอร์ บิลเลียด และโบว์ลิ่งทุกแห่ง

11.ให้ปิดสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กิจการนวดเพื่อสุขภาพ นวดแผนโบราณ กิจการสปา กิจการเสริมความงาม ตามกฎหมายว่าด้วยสถานประกอบการเพื่อสุขภาพสถานเสริมความงาม และคลินิกที่ให้บริการเสริมความงาม รวมไปถึงการให้บริการเสริมความงามในโรงพยาบาลเอกชน สถานที่บริการควบคุมน้ำหนักทุกแห่ง

12.ให้ปิดสถานที่ออกกำลังกายในอาคาร (ฟิตเนส) ทุกแห่ง

13.ให้ปิดร้านเกมส์ ร้านอินเตอร์เน็ต และสถานที่ให้บริการคอมพิวเตอร์ทุกแห่ง

14.สวนสาธารณะ สถานที่ออกกำลังกาย สนามเด็กเล่น สนามกีฬาต่างๆ หรือสถานที่ที่มีประชาชนมารวมตัวกันเพื่อเล่นกีฬา ห้ามสังสรรค์หรือทำกิจกรรมอื่นใดในทำนองเดียวกันที่มีการรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะอยู่ภายในหรือภายนอกอาคาร

15.ให้งดจัดกิจกรรมที่มีการรวมคน อาทิ กิจกรรมรื่นเริง สังสรรค์ นันทนาการ หรือกิจกรรมอื่นใดในลักษณะเดียวกันไม่ว่าจะอยู่ภายในหรือภายนอกอาคาร

16.ให้ประชาชนทุกคนสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาเมื่อออกนอกเคหะสถาน

17.ให้ส่วนราชการที่มีภารกิจอำนาจหน้าที่ในการบริการประชาชนหรือมีประชาชนเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค ให้หัวหน้าส่วนราชการนั้นพิจารณาเสนอความเห็นต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี พิจารณามีคำสั่งตามความเหมาะสมตามสถานการณ์และภารกิจ

เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่บัดนี้จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

Back to top button