APCO คงเป้ารายได้ปีนี้ใกล้เคียงปีก่อน-เก็งกำไรสุทธิโตไม่ต่ำกว่า 25%

APCO คาดปิดดีลซื้อกิจการใหม่ 1 รายภายใน Q1/59 รอดูผลงานปีนี้ คงเป้ารายได้ปีนี้ใกล้เคียงปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 425.81 ล้านบาท สำหรับอัตรากำไรสุทธิในปีนี้คาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 25%


นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ปีนี้ใกล้เคียงปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 425.81 ล้านบาท โดยในครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้แล้ว 189.3 ล้านบาท แม้ว่ารายได้ในครึ่งปีแรกจะยังไม่ถึงเป้าหมายที่ 50% ของรายได้ทั้งปี 57

พร้อมมั่นใจว่าในครึ่งปีหลังรายได้จะมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งมีปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากธุรกิจออนไลน์มาร์เก็ตติ้งที่มีแนวโน้มดีเพิ่มขึ้น จากการขยายตลาดผ่านช่องทาง Digital Marketing ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงปลายกันยายน-ต้นตุลาคมปีนี้ และจะรับรู้รายได้เต็มปีในปี 59

อีกทั้งในช่วงครึ่งปีหลังจะมีการจัดสัมนาในประเทศสิงคโปร์เพื่อไปบรรยายเดี่ยวกับสินค้าของบริษัทให้กับผุ้ป่วยที่เป็น HIV ในวันที่ 8 กันยายนนี้ ซึ่งหวังว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีและหนุนรายได้ของบริษัทให้เติบโตมากขึ้น และในครึ่งปีหลังบริษัทจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลสายตา BIM O ที่เป็นผลิตภัณฑ์แก้ไขจอประสาทตาเสื่อม ต้อหิน ต้อลม ซึ่งจะจำหน่ายผ่านเทเลมาร์เก็ตติ้งและเครือข่ายของบริษัท โดยหวังผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะได้รับผลตอบรับที่ดีและช่วยสนับสนุนยอดขายให้เพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ การเข้าซื้อกิจการอยู่ระหว่างการรอดูผลการดำเนินงานของบริษัทที่จะเข้าซื้อ ซึ่งเป็นบริษัทในประเทศไทย อย่างไรก็ตามหากผลการดำเนินงานของบริษัทในสิ้นปี 58 ออกมาดี คาดว่าภายในครึ่งปีแรกของปี 59 จะได้ข้อสรุปของการซื้อกิจการดังกล่าวออกมา

สำหรับอัตรากำไรสุทธิในปีนี้คาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 25% โดยในครึ่งแรกบริษัทมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 21.97% และคาดว่ากำไรสุทธิในปีนี้จะมากกว่าปีก่อนที่ทำได้ 118.77 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีการเน้นขายผลิตภัณฑ์ที่ให้มาร์จิ้นสูง รวมถึงมีการลดต้นทุนการขายและบริหาร (SG&A) ให้ลดลง ทำให้กำไรสุทธิการปรับตัวเพิ่มขึ้น

ส่วนแผนการเพิ่มทุน PO จำนวน 250 ล้านหุ้น ให้กับผู้มีอุปการะคุณที่ซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทตั้งแต่ 1-18 พฤษภาคม 58 สามารถใช้ยอดซื้อที่สะสม (เป็นบาท) เป็นสิทธิ์สั่งจองหุ้นเท่ากับยอดซื้อ โดยสามารถซื้อหุ้น APCO ได้ในราคาพิเศษในวันที่ 19-25 พฤศจิกายน 58

Back to top button