FSMART ตั้งตู้บุญเติมที่ SAWAD เฟสแรก 208 สาขา จ่อเซ็นสัญญาพันธมิตรหลายราย

FSMART เซ็นสัญญาตั้งตู้บุญเติมทีสาขาของ SAWAD เฟสแรก 208 สาขา เล็งเซ็นสัญญาพันธมิตรหลายรายในการติดตั้งตู้เติมเงิน เผยมีการเจรจากับพันธมิตรรายใหญ่ที่สนใจลงโฆษณาหน้าตู้-wrap บนตัวตู้เติมเงิน คาดว่าจะสรุปได้ใน Q4/58 ส่งผลต่อรายได้ในส่วนของโฆษณาให้เติบโตอย่างเห็นได้ชัด


นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART เปิดเผยว่า บริษัททำการเซ็นสัญญาข้อตกลงกับบริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979 จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD เพื่อนำตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติมไปตั้งหน้าสาขาของ SAWAD เฟสแรกที่ 208 สาขา

โดยวางเป้าหมายติดตั้งเสร็จภายในเวลาเดือนเศษ หรือเดือนละ 200 สาขา ซึ่งจะจุดเริ่มต้นที่ทั้งสองบริษัทได้ร่วมมือกันสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้บริการ และในอนาคตอาจจะมีความร่วมมือในด้านอื่นๆ มากขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทยังเตรียมเซ็นสัญญากับพันธมิตรอีกหลายรายในการติดตั้งตู้เติมเงิน พร้อมกับดำเนินการจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ให้กับตัวแทนบริการเพื่อขยายจำนวนแฟรนไชน์ผลักดันยอดในการติดตั้งตู้เติมเงิน ล่าสุด การจัดกิจกรรมที่จังหวัดนครราชสีมาได้รับการตอบรับที่ดีจากตัวแทนบริการ และมียอดการติดตั้งตู้เติมเงินเพิ่มเติมเข้ามา อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป้าหมายการติดตั้งตู้เติมเงินบุญเติมในปีนี้ที่ 60,000 ตู้ จากปัจจุบันมีจำนวนมากกว่า 50,000 ตู้ทั่วประเทศ ส่วนยอดเติมเงินรวมทั้งปียังตั้งเป้าอยู่ที่ 15,000 ล้านบาท

ขณะที่รายได้หลักจากการเติมเงินมือถือมีการเติบโตตามจำนวนตู้ที่ติดตั้งเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นหนึ่งใน 5 ช่องทางธุรกิจในรูปแบบ Digital Retail Channel ส่วนรายได้ในช่องทางอื่นๆก็มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น รายได้จากการเติมเงินอื่นๆ รายได้จากการรับชำระค่าบริการ และรายได้จากการขายสินค้า แต่ที่จะเห็นได้ชัดน่าจะเป็นรายได้จากการโฆษณาโดยบริษัทมีการเจรจากับพันธมิตรรายใหญ่ที่สนใจลงโฆษณาหน้าตู้ และ wrap บนตัวตู้เติมเงิน คาดว่าจะสรุปได้ไตรมาส 4/58 และจะส่งผลต่อรายได้ในส่วนของโฆษณาให้เติบโตอย่างเห็นได้ชัด

โดยปัจจุบันบริษัทมีกลุ่มลูกค้าที่ใช้ช่องทางในการโฆษณาสินค้าและบริการ อาทิ ยูนิลีเวอร์, เบียร์ช้าง, ไอศกรีมวอลล์, ยูไนเต็ดฟูดส์, น้ำดื่มสิงห์ และเอไอเอส ขณะที่มีจำนวนผู้ใช้บริการต่อวันเฉลี่ย 1.3 ล้านรายการ ซึ่งจะส่งให้ผลการดำเนินงานในปี 58 ของบริษัทเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

ด้านนางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการ SAWAD เปิดเผยว่า สาขาของ SAWAD ตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพดี ในบริเวณชุมชน หรือบริเวณที่มีประชาชนสัญจรไปมา สอดคล้องกับทำเลที่จะติดตั้งตู้เติมเงินบุญเติมของทาง FSMART ตลอดจนการตั้งตู้เติมเงินดังกล่าวยังอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าของศรีสวัสดิ์

ตลอดจนพนักงานในแต่ละสาขาได้เติมเงินและชำระเงินแบบเบ็ดเสร็จด้วย ขณะที่ทาง SAWAD มองว่าน่าจะเกิดความร่วมมืออื่นๆ เช่น การติดตั้งตู้เติมเงินบุญเติมในสาขาเพิ่มเติม เนื่องจาก SAWAD ตั้งเป้าหมายที่จะเปิดสาขาไว้ที่กว่า 1,400 สาขาให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศ เพื่อคงความเป็นผู้นำด้านบริการทางการเงินที่ใกล้ชิดชุมชนมากที่สุด สอดคล้องกับนโยบายของบริษัทที่จะเป็นร้านสะดวกซื้อทางการเงินในชุมชน ในอนาคตอาจจะมีการชำระค่าสินเชื่อต่างๆของ SAWAD ผ่านตู้เติมเงินบุญเติม หรือการโฆษณาประชาสัมพันธ์ เป็นต้น ที่จะช่วยส่งเสริมให้ทั้งสองบริษัทสามารถอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าต่างได้มากขึ้น

นอกจากนี้ทาง SAWAD ยังคงมองหาพันธมิตรทางธุรกิจรายอื่นที่ต้องการจะขยายฐานธุรกิจไปตามจังหวัดต่างๆ โดยอาศัยฐานของสาขาที่บริษัทมีอยู่ เพื่อสร้างรายได้ให้กับบริษัทต่อไป

Back to top button