THAI มั่นใจปีนี้รายได้ตามเป้า 1.8 แสนลบ.จ่อเปิด 3 จุดบินใหม่ Q4/58

THAI มั่นใจปีนี้รายได้ตามเป้า 1.8 แสนลบ.จ่อเปิด 3 จุดบินใหม่ Q4/58 สำหรับแผนปฏิรูปองค์กรคาดว่าจะส่งผลดีในช่วงครึ่งหลังของปีนี้


นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในปีนี้น่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 1.8 แสนล้านบาท เพราะขณะนี้เริ่มมีสัญญาณบวกจากการท่องเที่ยวของไทยที่ยังเติบโตได้ดี

ประกอบกับบริษัทเตรียมเปิดจุดบินใหม่ในจีน 3 เมืองในช่วงไตรมาส 4/58 ขณะนี้อยู่ระหว่างรอทางการจีนอนุมัติ ทั้งนี้เชื่อว่าตลาดจีนยังเป็นตลาดที่สดใส และการบินไทยไม่มีปัญหาการบินแม้ว่าองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ(ICAO)จะติดงธงแดงให้ไทย ขณะที่เส้นทางในยุโรปจะมีการปรับลดเที่ยวบิน เพราะตลาดยุโรปขณะนี้ไม่ค่อยดีจากภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวมากนัก

สำหรับแผนปฏิรูปองค์กรของ THAI คาดว่าจะส่งผลดีในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ จากที่เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ไตรมาส 2/58 ภายใต้ 6 กลยุทธ์  อาทิ การลดจำนวนพนักงานโดยจัดโครงสร้างองค์กรใหม่, การจัดการกลุ่มธุรกิจ, การปรับปรุงเครือข่ายเส้นทางบินโดยปรับลดและยกเลิกเที่ยวบินที่ไม่ทำกำไร, การปรับปรุงฝูงบิน, การพาณิชย์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการหารายได้โดยการยกเครื่องระบบซอฟท์แวร์เกี่ยวกับการขายตั๋วโดยสารใหม่ทั้งหมด และการปรับปรุงการปฏิบัติการและต้นทุน     

Back to top button