PTTGC ติดอัดดับ Top 10 ของ DJSI กลุ่มเคมีภัณฑ์ 3 ปีซ้อน

PTTGC ได้รับจัดอันดับให้อยู่ใน Top 10 ของ DJSI ในกลุ่มเคมีภัณฑ์ 3 ปีซ้อน โดยคัดเลือกจากบริษัทที่ดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน มุ่งเน้นการสร้างประโยชน์สูงสุดต่อเศรษฐกิจ สังคม-สิ่งแวดล้อม


บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC ระบุว่า บริษัทได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน Top 10 ดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ของโลกต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน เป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่ติดอันดับ DJSI (Dow Jones Sustainability Indices)

โดย PTTGC เป็นบริษัทของคนไทยเพียงหนึ่งเดียวในเอเชีย ที่ได้รับการจัดอันดับจาก DJSI ในกลุ่มอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ (Chemicals Sector) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งคัดเลือกจาก 3,000 บริษัท ชั้นนำระดับโลก ที่ดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการสร้างประโยชน์สูงสุดต่อเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม นับเป็นเครื่องยืนยันว่า PTTGC คือองค์กรคุณภาพด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนอีกทั้งเป็นผู้นำในธุรกิจเคมีภัณฑ์ เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตอย่างแท้จริง

อนึ่ง DJSI เป็นดัชนีหลักทรัพย์ประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดับโลก ซึ่งกองทุนต่างๆ จากทั่วโลกใช้เป็นเกณฑ์ในการพิจารณาลงทุน ด้วยเชื่อมั่นว่าบริษัทที่อยู่ใน DJSI จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีและยั่งยืนให้กับนักลงทุน

Back to top button