KGI คาดปรับโครงสร้าง-การโอนหุ้นในกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่เสร็จใน Q4/58

KGI คาดปรับโครงสร้าง-การโอนหุ้นภายในกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่จะแล้วเสร็จใน Q4/58 ยันการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงอำนาจบริหาร-ควบคุมบริษัท


บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) หรือ KGI ระบุว่า การดำเนินการปรับโครงสร้างและการโอนหุ้นภายในกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่จะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/58 หลังจากที่ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทเมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การดำเนินการปรับโครงสร้างดังกล่าวเป็นไปตามข้อมูลที่เคยแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ว่า  KGI Securities Co. Ltd. (KGI Taiwan) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของผู้ถือหุ้นใหญ่ที่ถือหุ้น 34.97% ของหุ้นที่ออกทั้งหมดของบริษัท (ถือหุ้นผ่าน Richpoint Company Limited) ซึ่งตามแผนการปรับโครงสร้างการถือครองหุ้นของกลุ่มบริษัทในเครือเคจีไอ Richpoint Company Limited มีแผนที่จะโอนหุ้นทั้งหมดที่ถืออยู่ในบริษัทให้กับ KGI Asia (Holdings) Pte. Ltd. (KGI Asia) ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งภายใต้กฎหมายของประเทศสิงคโปร์ และ KGI Taiwan ถือครองหลักทรัพย์ประเภททุนทั้งหมดโดยอ้อม

อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงอำนาจบริหาร และควบคุมของบริษัทแต่อย่างใด โดยการโอนหุ้นดังกล่าวจะเกิดขึ้นเมื่อ KGI Asia ได้รับการผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท จากก.ล.ต. 

Back to top button