SA ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 32% หลังตุนแบ็กล็อกแน่น 7.2 พันลบ.-จ่อเปิดโครงการใหม่เพิ่ม

SA ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 32% หลังตุนแบ็กล็อกแน่น 7.2 พันลบ.-จ่อเปิดโครงการใหม่เพิ่ม 4 โครงการ มูลค่าโครงการร่วม 11,350 ล้านบาท


นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) หรือ SA เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2564 จะเติบโต 32% หรือมีรายได้ 4,800 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทตุนยอดขายรอโอนกรรมสิทธิ์ (Backlog) มูลค่าราว 7,200 ล้านบาท โดยจะรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 2,000 ล้านบาท

ขณะที่บริษัทยังมีโครงการที่พัฒนาและพร้อมจำหน่ายอยู่ในมืออีกกว่า 22,000 ล้านบาท และบริษัทยังเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่อีก 4 โครงการในปีนี้ มูลค่าโครงการร่วม 11,350 ล้านบาท แบ่งเป็น แนวราบ 2 โครงการ มูลค่า 5,350 ล้านบาท และ คอนโดมิเนียม 2 โครงการ มูลค่า 6,000 ล้านบาท

“ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ปรับตัวดีขึ้น ส่งผลให้มีมุมมองว่าภาพรวมอสังหาริมทรัพย์จะฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่องจากปีก่อน และด้วยกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าจะเข้ามาหนุนความต้องการของลูกค้าในโครงการต่างๆของเรา”

ทั้งนี้ บริษัทได้วางแผนกระจายความเสี่ยงการลงทุนในช่วงที่ผ่านมา โดยวางแผนธุรกิจแบบผสมผสานและยืดหยุ่นเพื่อขยายฐานรายได้ประจำ (Recurring Income) ทั้งในรูปแบบอสังหาริมทรัพย์เพื่อเช่า และบริการห้องพักแบบโรงแรม โดยปัจจุบันมีทรัพย์สินที่อยู่ภายใต้โครงการดังกล่าว มูลค่ากว่า 8,400 ล้านบาท

ขณะเดียวกันยังมีธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) อาทิ ร้านกาแฟแบรนด์ Kafeology ร้านอาหารไทย Rosemary รวมไปถึงการเปิดให้บริหารในรูปแบบ Cloud kitchen ซึ่งเป็นการรวบรวมร้านอาหารและเครื่องดื่มแบรนด์ชั้นนำเข้ามาเช่าพื้นที่ของ SA เพื่อใช้ปรุงอาหาร และจัดส่งผ่านบริการฟู้ดเดลิเวอรี่ ในทำเลศักยภาพของพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้บริโภค ด้วยการบริการที่สะดวก รวดเร็ว และได้มาตรฐานด้านรสชาติ และความสะอาด

โดยในปีนี้บริษัทจะเข้ามาเน้นการเข้าซื้อสินทรัพย์ประเภท Non-Performing Asset (NPA) มาปรับปรุงใหม่เพื่อที่จะเป็นการลดต้นทุนในการก่อสร้าง โดยจะมีโครงการในรูปแบบดังกล่าวมากขึ้นในปีนี้ ซึ่งเข้ามาช่วยหนุนการเติบโตของบริษัทอีกทางหนึ่งด้วย

Back to top button