TVI คาดกำไรสุทธิปีนี้ต่ำกว่าปีก่อน แม้รายได้โต 1-2% จากพอร์ตลงทุนกำไรหด

TVI คาดกำไรสุทธิปีนี้ต่ำกว่าปีก่อน แม้รายได้โต 1-2% จากพอร์ตลงทุนกำไรหด


นายจีรพันธ์ อัศวะธนกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TVI เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดกำไรสุทธิปีนี้จะต่ำกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 178.87 ล้านบาท เนื่องจากกำไรจากพอร์ตการลงทุนปีนี้ลดลง โดยพอร์ตลงทุน 75% ของบริษัทฯในปีนี้จะอยู่ที่ เงินฝาก พันธบัตรรัฐบาล และหุ้นกู้ ส่วนที่เหลืออีก 25% อยู่ในการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ส่วนเบี้ยรับในปีนี้จะปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท หรือเติบโต 1-2% จากปีก่อน โดยส่วนใหญ่จะเติบโตจาก ประกันภัยรถยนต์ และประกันภัยการเดินทาง นอกจากนี้ยังมีประกันภัยข้าวนาปี เข้ามาอีก โดยสมาคมประกันวินาศภัยไทย ได้ตั้งเป้าหมายหมายที่จะมีประกันภัยข้าวนาปี 1.5 ล้านไร่ แต่ปัจจุบันเกินเป้าหมายมาอยู่ที่ 1.7-1.8 ล้านไร่แล้ว

“ปีนี้กำไรสุทธิปีนี้คงจะต่ำกว่าปีก่อน ถึงแม้รายได้จะเติบโต เนื่องจากผลตอบแทนจากการลงทุนในปีนี้ปรับตัวลดลงจากปีก่อน เพราะปีก่อนกำไรที่ได้จากการลงทุนในหุ้นค่อนข้างมากจากภาพรวมตลาดหุ้นที่ดีมากๆ แต่ปีนี้ตลาดหุ้นไทยไม่ดีนัก”นายจีรพันธ์ กล่าว

นายจีรพันธ์ กล่าวอีกว่า บริษัทฯเตรียมขยายสาขาอีก 4 สาขา ในช่วงปลายปี 58 ถึงต้นปี 59 มีมูลค่าการลงทุน 6 ล้านบาท/สาขา จากปีนี้บริษัทฯจะมีสาขารวม 20 สาขา จาก ณ สิ้นปี 57 มีสาขาอยู่ 16 สาขา โดยจะเน้นการขยายสาขาในภาคใต้ตอนบน และภาคอีสาน เพื่อรองรับการขยายตลาดในปี 59

               

Back to top button