เครือซีพี ผนึก “ซีพี ออลล์-ทรู” ร่วมมือกทม.-สปสช. เปิดจองฉีดวัคซีนผ่านเซเว่นทุกสาขาในกทม.

เครือซีพี ผนึกกำลัง “ซีพี ออลล์-ทรู” ร่วมมือกทม.และสปสช. เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนจองสิทธิฉีดวัคซีนผ่านเซเว่นทุกสาขาทั่วกทม. คาดเริ่มให้บริการภายในวันที่ 27 พฤษภาคม 2564


นายนพปฎล เดชอุดม ประธานคณะผู้บริหารด้านความยั่งยืนองค์กร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด  พร้อมด้วย นายอาณัติ  เมฆไพบูลย์วัฒนา รองประธานคณะกรรมการบริหาร ของ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE  เข้าร่วมการแถลงข่าวระบบลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด 19 “ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย”

โดยเป็นความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครและภาคีเครือข่าย เพื่อให้ประชาชนลงทะเบียนจองสิทธิในการรับบริการฉีดวัคซีน  ณ  หน่วยบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล ในรูปแบบของ web based ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)  โดยมี พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย นายแพทย์จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ  พร้อมด้วยผู้บริหารจากภาคเอกชนเข้าร่วมแถลงข่าว ณ ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง)

นายนพปฎล เดชอุดม ประธานคณะผู้บริหารด้านความยั่งยืนองค์กร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด  กล่าวว่า  เครือเจริญโภคภัณฑ์และบริษัทในเครือ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของพลังความร่วมมืออันยิ่งใหญ่ ระหว่างหอการค้าไทย กรุงเทพมหานคร(กทม.) และภาคีเครือข่าย ในการรับลงทะเบียนเพื่อจองสิทธิฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่กทม.ได้รับการฉีดวัคซีนกันอย่างทั่วถึง และมีภูมิคุ้มกันหมู่มากที่สุดและเร็วที่สุด เพื่อทำให้เศรษฐกิจ สังคม กลับคืนมาสู่ปกติโดยเร็ววัน เนื่องจากกทม.เป็นพื้นที่ที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่รุนแรงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพที่สุด  คือการฉีดวัคซีน  เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่และยับยั้งการแพร่กระจายเชื้อ

ในการนี้ เครือซีพี โดยบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL จะเปิดให้บริการรับลงทะเบียนเพื่อจองสิทธิฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ผ่านเซเว่น อีเลฟเว่นทุกสาขาในพื้นที่กทม. รวม 3,314 สาขา ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการได้ภายในวันที่ 27 พฤษภาคม 2564

โดยขอให้ประชาชนที่ต้องการลงทะเบียนที่เซเว่นฯ ขอให้ตรวจสอบสิทธิของตนเองก่อน และนำบัตรประชาชน พร้อมโทรศัพท์มือถือไปแจ้งที่เซเว่นฯได้ทุกสาขา พนักงานเซเว่นฯจะอำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนจองสิทธิฉีดวัคซีนสำหรับบุคคลทั่วไปผ่านเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com หรือช่วยดำเนินการให้กรณีที่ไม่สามารถดำเนินการเองได้ เพื่อให้ประชาชนสามารถลงทะเบียนได้อย่างทั่วถึงในทุกพื้นที่ ทั้งนี้ นอกจากนี้ ได้นำความเชี่ยวชาญของบริษัทในเครือ คือ กลุ่มทรูที่มีการดูแลลูกค้ากว่า 30 ล้านคนมาช่วยสนับสนุนผ่านระบบ Call Center ช่วยให้คำแนะนำปรึกษาให้พี่น้องประชาชนสามารถลงทะเบียนจองสิทธิฉีดวัคซีนได้ทั่วถึงมากที่สุด

“วิกฤตโควิดครั้งนี้ แม้จะทำให้ทุกคนต้องพบกับความทุกข์มหาศาลที่กระทบกับทุกองค์กร ทุกภาคส่วนและทุกครอบครัว แต่เมื่อผ่านพ้นครั้งนี้ไปได้ เชื่อมั่นว่าจะทำให้เรามีความสามัคคีและเข้มแข็งยิ่งขึ้น” นายนพปฎลกล่าว

Back to top button