“ตลท.” ปลื้ม! ทูต 40 ประเทศร่วม “Embassies @ SET” รับฟังโอกาสลงทุนไทย

“ตลท.” ปลื้ม! ทูต 40 ประเทศร่วมงาน "Embassies @ SET" ออนไลน์ รับฟังโอกาสลงทุนไทย


นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้จัดงาน “Embassies @ SET” ขึ้นในรูปแบบออนไลน์ ภายใต้หัวข้อ “Thailand Capital Market: Next Normal”  โดยเชิญเอกอัครราชทูต ทูตพาณิชย์ ทูตการค้าและเจ้าหน้าที่การทูตจากสถานเอกอัครราชทูตในประเทศไทย และสถานเอกอัครราชทูตไทยในต่างประเทศ ซึ่งเป็นแกนหลักสำคัญในการเชื่อมโยงและให้ข้อมูลด้านการค้าการลงทุนของแต่ละประเทศร่วมรับฟังข้อมูลศักยภาพตลาดทุนไทย ความโดดเด่นด้านการพัฒนาความยั่งยืนและความแข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนไทยเพื่อเปิดมุมมองให้เห็นถึงโอกาสการลงทุนในประเทศไทย และการเชื่อมโยงธุรกิจระหว่างกันในอนาคตเพื่อสร้างความน่าสนใจของตลาดทุนไทยในสายตาของผู้ลงทุนต่างประเทศ

โดยงาน “Embassies @ SET” ครั้งนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยมีเอกอัครราชทูต ทูตพาณิชย์ ทูตการค้าและเจ้าหน้าที่การทูต เข้าร่วม 84 ราย จาก 40 ประเทศ ซึ่งในจำนวนนี้ได้รับเกียรติจาก เอกอัครราชทูตและอุปทูต รวมทั้งสิ้น 17 ท่าน จากสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศในไทย รวม 11 ประเทศ (นอร์เวย์ เปรู โปแลนด์มองโกเลีย ศรีลังกา สวิตเซอร์แลนด์ สิงคโปร์ อิตาลี อินโดนีเซีย แอฟริกาใต้ และ ไอร์แลนด์) และจากสถานเอกอัครราชทูตไทยในต่างประเทศ 6 แห่ง (กรุงแคนเบอร์รา กรุงมะนิลา กรุงริยาด กรุงโรม กรุงอาบูดาบี และสิงคโปร์)

“การจัดงานครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างดี โดยนักการทูตส่วนใหญ่ให้ความสนใจในประเด็นการลงทุนในต่างประเทศของบริษัทจดทะเบียนไทยที่นำรายได้มาให้กับบริษัท และจำนวน IPO ในตลาดทุนไทยที่โดดเด่นซึ่งนับได้ว่าเป็นโอกาสที่ดีในการแลกเปลี่ยนมุมมองและความเห็นกับผู้แทนจากประเทศต่าง ๆ เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการของตลาดทุนไทย ให้ตอบโจทย์ผู้ระดมทุนและผู้ลงทุนต่างประเทศ” นายภากร กล่าว

Back to top button