SITHAI พุ่งแรง-แวลู่แน่น “ปริศนา” ไร้ปัจจัยหนุน! ชี้ระวังแรงเทขายทำกำไร!?

SITHAI เกิดแรงซื้อผิดปกติ ส่งผลราคาพุ่งแรง- วอลู่เกิน 1 พันลบ. เข้ามาอย่างมีปริศนา ทั้งนี้ไร้ปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุน  ด้าน D/E ที่ 1.10 เท่า ฟาก ROE ติดลบ -1.75% ดังนั้นระวังอาจเจอแรงเทขายทำกำไรออกมา!!! 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (2 ก.ค.64) ราคาหุ้น บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SITHAI ปิดตลาดที่ระดับ 1.55 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 6.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1,126.89 ล้านบาท

วันนี้เป็นอีกครั้งหุ้น SITHAI ราคาหุ้นบนกระดานปรับตัวขึ้นร้อนแรง พร้อมด้วยวอลุ่มการซื้อขายที่เข้ามาหนาแน่นกว่า 1,000 ล้านบาท โดยเข้ามาผิดหูผิดตาอย่าง “มีปริศนา” ทั้งนี้ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทก็เงียบเหงาไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุนอย่างไร้ทิศทาง มีเพียงผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2564 มีกำไรสุทธิ 62.74 ล้านบาท เท่านั้นที่พอดูได้อยู่ แต่หากย้อนกลับไปดูผลการดำเนินงานย้อนหลังก็ไม่ได้ดีอย่างที่คิด โดยปี 2562 มีผลขาดทุนสุทธิ 214.99 ล้านบาท ต่อมาในปี 2563 มีผลขาดทุนสุทธิ 91.83 ล้านบาท

ขณะที่ทางหนี้สินก็น่าเป็นห่วงเนื่องจากค่า D/E อยู่ที่ 1.10 เท่า ถือว่าทางปัญหาหนี้สินเริ่มเข้าช่วงน่าเป็นห่วง ทั้งนี้ในส่วนของอัตราผลตอบแทนจากส่วนของเจ้าของ (ROE) ติดลบ -1.75% แสดงว่ากิจการมีความสามารถในการทำกำไรต่ำเมื่อเทียบกับส่วนของเจ้าของ ดังนั้นก็หมายความว่าบริษัทสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นติดลบ

ทั้งนี้ด้วยราคาหุ้น SITHAI ปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรง พร้อมวอลุ่มที่หนาแน่น อย่างปริศนา ทั้งที่ไม่มีปัจจัยบวก แบบนี้เห็นที่นักลงทุนควรระหวังแรงเทขายออกมา….หรือหากมีประเด็นที่ทำให้ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาก็ฝากผู้บริหารออกมาให้ข้อมูลหน่อย!!!!????? ก็จะทำให้หลายฝ่ายคายข้อสงสัย!

Back to top button