UKEM แวลู่โป่ง “ออลไทม์ไฮ” ทะลุ 4 พันลบ. เล็งธุรกิจฟื้นรับ “ออเดอร์” หนุนผลงานปีนี้สดใส

UKEM ปิดบวก 12% มูลค่าการซื้อขาย “ออลไทม์ไฮ” ทะลุ 4 พันลบ. จับตาธุรกิจฟื้นตัวรับคำสั่งซื้อทะลัก หนุนปีนี้รายได้รวมโตเกิน 10% 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (6 ก.ค.64) ราคาหุ้นบริษัท ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล จำกัด (มหาชน) หรือ UKEM ปิดตลาด อยู่ที่ระดับ 3.46 บาท เพิ่มขึ้น 0.36 บาท หรือ 11.61% โดยทำจุดสูงสุดที่ 3.90 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 3.00 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4,201.44 ล้านบาท

โดยจะเห็นได้ว่าราคาหุ้นบนกระดาน UKEM ปรับตัวขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่เข้าตลาด “ออลไทม์ไฮ” ผนวกด้วยมูลค่าการซื้อขายที่โป่งขึ้นมากว่า 4 พันล้านบาท ส่งผลทำให้  “ออลไทม์ไฮ” เช่นกัน  ส่วนหนึ่งอาจเป็นผลจากว่ามีออเดอร์ หรือความต้องการเคมีภัณฑ์ที่มีมากขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ประกอบกับประเทศไทย ด้านอุตสาหกรรมการผลิตต่างๆเริ่มกลับมาอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้หลายฝ่ายจึงเชื่อว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2564 ยังมีโอกาสเติบโตแข็งแกร่งต่อเนื่องจากไตรมาส 1/2564 ที่มีกำไรสุทธิ 55.67 ล้านบาท   

นอกจากนี้หากย้อนไปดูที่ทาง นายพีรพล สุวรรณนภาศรี กรรมการผู้จัดการ เคยเปิดเผยถึง แนวโน้มทิศทางธุรกิจในปี 2564 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตแบบ Conservative ไม่ต่ำกว่า 10% เพราะธุรกิจฟื้นตัวได้ดี ซึ่งจะเห็นปริมาณออเดอร์ใหม่ๆเข้ามามากขึ้น โดยบริษัทจะใช้กลยุทธ์ขยายกลุ่มลูกค้าออกไปทั้งในอุตสาหกรรมเดิมและอุตสาหกรรมใหม่ๆ ที่มีศักยภาพในการขยายตัวในอนาคต ซึ่งปัจจุบันอุตสาหกรรมใหม่ๆ ที่มีอัตราการสั่งซื้อสินค้าที่ขยายตัวสูง ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ และอุตสาหกรรมหมึกพิมพ์ เป็นต้น

ขณะเดียวกันบริษัทฯยังเดินหน้าเจรจาเพื่อ Joint Venture กับพันธมิตรเพื่อแตกไลน์ธุรกิจใหม่ๆต่อเนื่อง คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป ส่วนบริษัทย่อย 2 แห่งก็เริ่มเติบโตได้ดี โดยบริษัท ไทย โคโคคราฟท์ จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ทุกประเภทที่ได้จากการแปรรูปมะพร้าว ซึ่ง UKEM ถือหุ้น 75%

ส่วน บริษัท มหานครแคปปิตอล จำกัด ทำธุรกิจให้สินเชื่อรถยนต์ ซึ่ง UKEM ถือหุ้น 60% นั้น บริษัทมีแนวคิดจะเจรจาร่วมทุนหรือเทกโอเวอร์พอร์ตสินเชื่อเข้ามาบริหารเพิ่มเติมในอนาคต ดังนั้นเชื่อว่าธุรกิจนี้จะเติบโตโดดเด่นได้ในไม่ช้า

อนึ่ง UKEM ซึ่งเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ โดยสินค้าประกอบด้วยสารทำละลาย (Solvents) ซึ่งเป็นสินค้าที่จำหน่ายทั่วไป (Commodity Solvent) สำหรับใช้เป็นสารทำละลายซึ่งเป็นส่วนประกอบในการผลิตสินค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ

Back to top button