SDC พุ่งซิลลิ่ง 2 วันติด! นลท.แห่เก็งกำไร หวังปี 64 เทิร์นอะราวด์

SDC พุ่งซิลลิ่ง 2 วันติด! นักลงทุนแห่เล่นเก็งกำไร หวังผลงานปี 64 เทิร์นอะราวด์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 ส.ค. 64) ราคาบริษัท สามารถ ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SDC ปิดตลาดอยู่ที่ระดับ 0.76 บาท เพิ่มขึ้น 0.17 บาท หรือ 28.81% โดยทำจุดสูงสุดที่ 0.76 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 0.67 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 305.33 ล้านบาท

โดยล่าสุด(29 ก.ค.64) SDC ทำสัญญาความร่วมมือพันธมิตรธุรกิจเพื่อขยายขีดความสามารถในการให้บริการวิทยุคมนาคมระบบดิจิตอล (Digital Trunked Radio System) กับ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ปัจจุบัน NT ได้รับแจ้งจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ว่ามีความประสงค์เช่าบริการวิทยุคมนาคมระบบดิจิตอลสำหรับใช้งานในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  และภาคใต้ รวม 9 เขต เป็นระยะเวลา 48 เดือน

ส่วนแบ่งรายได้ค่าใช้บริการ (Airtime) ของบริษัทในฐานะคู่สัญญาความร่วมมือพันธมิตรธุรกิจเพื่อขยายขีดความสามารถในการให้บริการวิทยุคมนาคมระบบดิจิตอลกับ NT จะมีจำนวนไม่เกิน 186 ล้านบาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยบริษัทจะได้รับส่วนแบ่งรายได้ค่าบริการเป็นรายเดือน ตลอดระยะเวลาการใช้งาน 48 เดือน ทั้งนี้ รายได้ค่าใช้บริการ (Airtime) จะขึ้นอยู่กับการจัดหาและติดตั้งอุปกรณ์วิทยุคมนาคมของ NT และพันธมิตรในสัญญาดังกล่าว

โดยก่อนหน้านี้ บริษัท สามารถ ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SDC คาดว่าปี 2564 จะเทิร์นอะราวด์ จากปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 342.94 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายรายได้อยู่ที่กว่า 2,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 722.75 ล้านบาท ซึ่งมองเห็นโอกาสในการพัฒนา Mobile Security App เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันภัยทางไซเบอร์บนสมาร์ตโฟน โดยล่าสุด บริษัท ซีเคียวอินโฟ จำกัด จับมือกับ Lookout ผู้นำด้าน Mobile Security จากสหรัฐอเมริกา เปิดตัวแอปพลิเคชัน “ปกป้อง” (PokPong) ที่จะมาช่วยเฝ้าระวังและป้องกันภัยทางไซเบอร์ให้กับผู้ใช้สมาร์ตโฟน

อย่างไรก็ตามหุ้น SDC ถูกขึ้นเครื่องหมาย C หรือ Caution ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่อเตือนผู้ลงทุนกรณีบริษัทจดทะเบียนมีเหตุการณ์ที่อาจมีผลกระทบต่อฐานะการเงินและการดำเนินธุรกิจ ซึ่งผู้ลงทุนจะต้องซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าวด้วยบัญชีแคชบาลานซ์ (Cash Balance) เท่านั้น

Back to top button