CSS บวกแรง 6% ลุ้นครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง รับธุรกิจโทรคมนาคม-เทรดดิ้ง-SOC หนุน

CSS บวกแรง 6% ลุ้นครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง รับธุรกิจโทรคมนาคม-เทรดดิ้ง-SOC หนุน พร้อมลุยประมูลงานภาครัฐ-ธุรกิจพลังงานทดแทน ดันผลงานเข้าเป้าตามแผน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(10 ก.ย.64) ราคาหุ้นบริษัท อมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CSS ณ เวลา 11.27 น. อยู่ที่ระดับ 2.12 บาท บวก 0.13 บาท หรือ 6.53% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 72.68 ล้านบาท ราคาหุ้นแรงในรอบ 2 เดือน โดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 2.12 บาท เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.64

โดยก่อนหน้านี้นายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CSS เปิดเผยว่า ธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ คาดจะยังคงเติบโตในทิศทางบวกได้อย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากทยอยรับรู้รายได้จากการลงทุนโครงการต่าง ๆ ทั้งธุรกิจพลังงาน และธุรกิจเทรดดิ้ง แม้จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงระบาด

ขณะที่ธุรกิจบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคม ยังได้รับอานิสงส์การลงทุนโครงข่าย 5G ที่สนับสนุนให้เห็นเม็ดเงินลงทุนเข้าสู่ระบบมากขึ้น ทำให้ CSS มีโอกาสได้รับงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้นจากลูกค้าหลัก ซึ่งบริษัทยังคงให้ความสำคัญในการเข้าร่วมประมูลงานใหม่ๆ รวมถึงการขยายธุรกิจด้านบริการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ให้แก่หน่วยงานต่าง ๆ เช่น Security Operation Center (SOC) ซึ่งเป็น New S-curve ของบริษัทฯ เพื่อรักษาอัตราการเติบโตของผลการดำเนินงานปีนี้ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้

สำหรับผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/64 บริษัทและบริษัทย่อย มีกำไรสุทธิ 31 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 21 ล้านบาทบาท หรือเพิ่มขึ้นจำนวน 10 ล้านบาท คิดเป็น 48% ขณะที่รายได้รวมเท่ากับ 806 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 774 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจำนวน 32 ล้านบาท หรือคิดเป็น 4%

“ตัวเลขผลประกอบการที่ประกาศออกมาถือว่าเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ดียังมีโปรเจคในอนาคตอีกมากที่บริษัทฯ เตรียมเข้าประมูลทั้งการลงทุนในต่างประเทศ การประมูลงานภาครัฐอื่นๆ รวมถึงการทำธุรกิจพลังงานทดแทน ซึ่งจะเป็นตัวช่วยผลักดันให้ภาพรวมธุรกิจของ CSS เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ “นายสมพงษ์กล่าว

Back to top button