SE วอลุ่มแน่น-บวก 4% ลุ้นผลงานไตรมาส 3 โตดี รับธุรกิจเครื่องมือแพทย์หนุน

SE วอลุ่มแน่น-บวก 4% ลุ้นผลงานไตรมาส 3 โตดี รับธุรกิจเครื่องมือแพทย์หนุน มั่นใจทั้งปีรายได้โต 20%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(4 ต.ค.64)ราคาหุ้นบริษัท สยามอีสต์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SE ณ เวลา  15.43 น. อยู่ที่ระดับ 1.61 บาท บวก 0.07 บาท หรือ 4.55% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 195.34 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้นายเกริก ลีเกษม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SE เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจของ SE คงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 15-20% หลังจากธุรกิจจัดหาและจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรมประเภทปั๊มสูบส่งน้ำมีออเดอร์เข้ามามากขึ้น โดยปัจจุบันมีลูกค้าทั้งไทยและต่างประเทศมากกว่า 400 ราย และวางแผนขยายฐานลูกค้าเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

และจากการที่บริษัทได้เข้าซื้อกิจการในบริษัท เคสเซล ประเทศไทย จำกัด (KESSEL) ซึ่งเป็นธุรกิจจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ ที่จะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 3/64 เป็นต้นไปก็จะช่วยเพิ่มรายได้ของบริษัทได้อีกช่องทางหนึ่ง โดยการเติบโตของรายได้ของ KESSELL จะอยู่ที่ราว 25-30% ต่อปี          

นายเกริก กล่าวอีกว่า บริษัทยังคงเน้นกลยุทธ์การควบรวมกิจการ (M&A) โดยจะมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจที่ก่อให้เกิด Recurring Income เช่น ธุรกิจทางด้านวิศวกรรม ธุรกิจด้านพลังงาน ธุรกิจด้านสุขภาพ หรือธุรกิจที่เกี่ยวกับสาธารณูปโภค เพื่อเข้ามาเสริมการเติบโตของบริษัทต่อไป

นอกจากนี้บริษัทมีแผนจะนำบริษัท ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ จำกัด (UBA) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยคาดว่าจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ในไตรมาส 1-2/65 และคาดว่าจะนำหุ้นเข้าซื้อขายได้ในไตรมาส 3-4/65

บริษัทมองว่าการที่ UBA เข้าตลาดหลักทรัพย์จะทำให้สามารถเติบโตในงานประเภทอื่นที่ไม่ใช่งานภาครัฐมากขึ้น โดยขณะนี้ UBA ได้รับการต่อสัญญางาน 2 โครงการในไตรมาส 2/64 ที่ผ่านมามูลค่ารวม 1.5 พันล้านบาท ทำให้งานในมือเพิ่มขึ้นเป็น 2.7 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องในระยะเวลา 5 ปี

Back to top button