SVT แรงต่อ 9% ทะลุ IPO เฉียดเท่าตัว! คาดเก็งรับผลงานโต กำไร 3 ปีเฉลี่ย 30%

SVT วิ่งต่อ 9% คาดนักลงทุนเข้าเก็งกำไร หลังนักวิเคราะห์ประเมินผลการดำเนินงานเติบโต โดยปี 64-66 คาดมีการเติบโตเฉลี่ย 33.65%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SVT ณ เวลา 10:10 น. อยู่ที่ระดับ 5 บาท บวก 0.40 บาท หรือ 8.70% สูงสุดที่ระดับ 5 บาท ต่ำสุดที่ระดับ4.76 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 484.65 ล้านบาท

ทั้งนี้ หากเทียบจากราคาไอพีโอที่ระดับ 2.54 บาท เท่ากับว่าราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาแล้ว 97%

ด้านบทวิเคราะห์ของ บล.ทิสโก้ ระบุว่า คาดบริษัทมีผลการดำเนินงานเติบโตเฉลี่ยในปี 64-66 ที่ 33.65% หนุนโดยการขยายบริการเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ซึ่งนอกจากจะช่วยในด้านการเพิ่มรายได้แล้ว ยังช่วยหนุนอัตรากำไรจากการประหยัดต่อขนาด ประกอบกับสถานการณ์การระบาดที่คาดว่าจะดีขึ้นในปี 65 ช่วยหนุนการฟื้นตัวของรายได้จากจุดบริการในพื้นที่เปิดต่างๆ และยังช่วยหนุนรายได้จากค่าโฆษณาบนเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติแบบ smart

นอกจากนี้ จากการหาพันธมิตรทางการค้า, การขายแฟรนไชส์เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ และแผนที่จะขยายบริการเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติสู่ CLMV ของบริษัทจะช่วยหนุนผลการดำเนินงานแก่บริษัทในอนาคต สำหรับความเสี่ยงที่ต้องระวังของ SVT คือ การเข้ามาของคู่แข่งรายใหม่ และการแข่งขันที่รุนแรงเนื่องจากสินค้าและบริการของบริษัทสามารถถูกทดแทนได้สูง ซึ่งอาจกดดันทั้งในด้านของรายได้และอัตรากำไร

Back to top button