BEAUTY พุ่งกระฉูด 17% คาดเก็งกำไรเปิดเมือง หวังนทท.จีนฟื้น ดันยอดขายพุ่ง

BEAUTY พุ่งกระฉูด 17% โดย ณ เวลา 11.12 น. อยู่ทีระดับ 1.74 บาท บวก 0.25 บาท คาดเก็งกำไรเปิดเมือง หวังนทท.จีนฟื้น ดันยอดขายพุ่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(12ต.ค.64) ราคาหุ้นบริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY  ณ เวลา 11.12 น. อยู่ทีระดับ 1.74 บาท บวก 0.25 บาท หรือ 16.78% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 834.60 ล้านบาท

คาดราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแรงเนื่องจากนักลงทุนเก็งกำไรประเด็นนายกรัฐมนตรีประกาศเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยไม่ต้องกักตัวเริ่มตั้งแต่ที่ 1 พ.ย.นี้ เพื่อเตรียมพร้อมรับฤดูกาลท่องเที่ยวหรือไฮซีซั่นปลายปี คาดประเด็นดังกล่าวจะช่วยหนุนยอดขายเครื่องสำอาง BEAUTY ฟื้นตัวโดดเด่น เนื่องลูกค้าส่วนใหญ่ได้รับความนิยมในจีน

ด้านนายปริญญ์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุว่า อย่างไรก็ตามต้องรอติดตามว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะกลับมาแรงมากน้อยเพียงใด โดยคาดว่าในระยะแรกจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเพิ่มขึ้นบ้าง แต่คงไม่ได้มากอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งกว่าจะมีเข้ามามากขึ้นอย่างชัดเจนคงต้องเป็นปี 65

นอกจากนี้การเปิดให้นักท่องเที่ยวจาก 10 ประเทศเข้ามาก็ยังไม่รู้ว่าประเทศเหล่านั้นจะสนับสนุนให้ประชาชนของเขาเดินทางเข้ามาในประเทศไทยหรือไม่ โดยเฉพาะจีน

อนึ่งก่อนหน้านี้ นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY เปิดเผยว่า บริษัทยังมุ่งเน้นการเพิ่มยอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยพัฒนาช่องทางจัดจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพเข้าถึงกลุ่มลูกค้า  ตลาดในประเทศจะมีการปรับคอนเซ็ปต์และรูปแบบของช่องทางจำหน่ายหลัก รวมทั้งพัฒนาโมเดลใหม่ๆในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น

ส่วนช่องทางการจัดจำหน่าย Commerce Business เช่น E-Commerce, ช่องทางสินค้าอุปโภคบริโภค (Consumer Product) จะช่วยผลักดันรายได้ให้เติบโตและรักษาอัตรากำไรสุทธิอยู่ในระดับที่ดี เนื่องจากช่องทางดังกล่าวมีต้นทุนดำเนินการต่ำ และเป็นการบริหารจัดการความเสี่ยงลดการพึ่งพิงตลาดใดตลาดหนึ่งมากเกินไป

สำหรับตลาดต่างประเทศ ขยายไปในตลาดที่หลากหลายมากกว่า10 ประเทศ อาทิ มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เมียนมาร์ เวียดนาม ลาว ไต้หวัน ฮ่องกง บรูไน ญี่ปุ่น อินเดีย เป็นต้น โดยจะมุ่งเน้นขยายตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโต อาทิ จีน พม่า อินโดนีเซีย เวียดนาม

ในส่วนของตลาดจีนซึ่งถือเป็นตลาดสำคัญ เริ่มมีสัญญาณที่ดีจากการเพิ่มช่องทางจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้งในกลุ่มออนไลน์และออฟไลน์ ที่สามารถเข้าถึงลูกค้าชาวจีนได้โดยตรง ประกอบด้วย แพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ  ของจีน (CBEC : Cross Border E-Commerce) และ ตลาดร้านค้าทั่วไป (General Trade) ตั้งเป้ามีจุดจำหน่ายสินค้าภายในสิ้นปีมากกว่า 33,000 จุดจำหน่าย จากปัจจุบันที่มีจุดจำหน่าย 28,000 แห่ง และมีกระแสตอบรับที่ดีจากช่องทาง E-Commerce ในประเทศจีน

อย่างไรก็ตาม การขยายธุรกิจหลายช่องทางทำให้  BEAUTY มีศักยภาพเติบโต การปรับกลยุทธ์โครงสร้างการจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลให้ได้รับคำสั่งซื้อสินค้าจากตัวแทนจำหน่ายประเทศจีนและประเทศอื่นๆ ซึ่งสินค้า BEAUTY ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้บริโภคจีนและประเทศเขตเอเซีย มีแนวโน้มการเติบโตเห็นได้ชัดเจน เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจในระดับประเทศอย่างต่อเนื่อง

อนึ่ง BEAUTY  ดำเนินธุรกิจจำหน่ายปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิว ปัจจุบันมีการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม

Back to top button