APCO คาดปี 59 กำไรพุ่งเป็นเท่าตัว ตาม net profit margin โต

APCO คาดปี 59 กำไรพุ่งเป็นเท่าตัวตาม net profit margin โต-เพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์


นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าในปี 59 กำไรสุทธิของบริษัทจะเติบโตเป็นเท่าตัวจากปีนี้ เนื่องจากประเมินอัตรากำไรสุทธิจะสูงขึ้นเป็น 30-35% จากปีนี้อยู่ที่ 25% รับผลดีจากการเพิ่มช่องทางจำหน่าย และรายได้เติบโตขึ้น ขณะที่ต้นทุนคงที่ปรับลดลง

ส่วนรายได้รวมปีนี้น่าจะทำได้ไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่มีรายได้รวม 425.81 ล้านบาท โดยล่าสุด บริษัทได้ส่งนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหมม่ APCOcapsule และ APCOessence ที่สร้างเสริมภูมิสมดุลเพื่อถนอมและดูแลสุขภาพของดวงตา โดยสามารถทำให้เม็ดเลือดขาวลดการหลั่งสารที่ก่อให้เกิดการอักเสบ ซึ่งเป็นต้นเหตุของอาการต่างๆ เช่น วุ้นตาเสื่อม ตาแห้ง สายตายาว ต้อกระจก ต้อหิน ม่านตาอักเสบ จอประสาทตาเสื่อม เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัทได้นำนวัตกรรมทั้งสองชนิด ให้ผู้บริโภคได้ทดลองใช้ผ่านช่องทาง APCO Direct Service และ APCO TV Marketing ในช่วงปลายไตรมาส 3/58 ที่ผ่านมา

สำหรับในช่วงปลายเดือน ต.ค.นี้ บริษัทจะขยายช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของบริษัทให้มีความรวดเร็วและเข้าถึงผู้บริโภคทุกระดับได้มากขั้น โดยโครงสร้างการตลาดใหม่ ประกอบด้วย APCO Direct Service ,APCO TV /Digital Marketing และ APCO Pharma ในร้านขายยาทั่วประเทศ คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้จากช่องทาง APCO Digital Marketing  และ APCO Pharma ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 4/58 เป็นต้นไป

Back to top button