กูรูเชียร์ “ซื้อ” 5 หุ้น laggard มีปัจจัยบวกรองรับ

บล.ซีไอเอ็มบีเชียร์ “ซื้อ” 4 หุ้น laggard มีปัจจัยบวกรองรับประกอบไปด้วย DTAC (ราคาเป้าหมาย 94 บาท), JAS (ราคาเป้าหมาย 6.67 บาท), INTUCH (ราคาเป้าหมาย 86 บาท), ADVANC (ราคาเป้าหมาย 278 บาท) และ SCC (ราคาเป้าหมาย 659 บาท)


บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์(16 ต.ค.)ว่า หลังจากที่นักลงทุนต่างประเทศเริ่มกลับมาซื้อหุ้นไทยอีกครั้งจำนวน 918 ล้านบาทเมื่อวานนี้(15 ต.ค.) ตามค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นมาสูงสุดในรอบ 2 เดือน ที่ระดับ 35.162 บาท/ดอลลาร์

ทำให้มีแนวโน้มที่นักลงทุนต่างประเทศจะกลับเข้ามาซื้อสุทธิต่อเนื่องหากค่าเงินบาทยังมีแนวโน้มแข็งค่าต่อ ดังนั้นฝ่ายวิจัยจึงได้ทำการศึกษาหุ้นใน SET50 (เป็นหุ้นขนาดใหญ่ที่ปกติเป็นเป้าหมายการลงทุนของนักลงทุนต่างประเทศเนื่องจากมีพื้นฐานดีและมีสภาพคล่องสูง) ที่ยังมีราคาปรับขึ้นช้ากว่าตลาด (SET) ที่ใน 1 เดือนที่ผ่านมาปรับขึ้นไป 4.0% โดยหุ้นที่ยัง laggard ตลาด 10 อันดับแรกประกอบไปด้วย DTAC (-10.8%), JAS (-3.5%), BH (-4.3%), INTUCH (-3.2%), BH (-2.6%), ADVANC (-2.5%), SCC (-1.6%), TTW (-0.9%), ROBINS (-0.6%) และ TU (-0.5%)

โดยในหุ้นดังกล่าวที่ทาง CIMBS แนะนำ ซื้อ ประกอบไปด้วยบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC (ราคาเป้าหมาย 94 บาท),บริษัทจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS (ราคาเป้าหมาย 6.67 บาท),บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)หรือ INTUCH (ราคาเป้าหมาย 86 บาท),บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC (ราคาเป้าหมาย 278 บาท) และบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ  SCC (ราคาเป้าหมาย 659 บาท)

ทั้งนี้ กลุ่มสื่อสารได้รับปัจจัยบวกการการร่วมประมูล 4G และ SCC ได้รับผลดีจากโครงการภาครัฐ

 

*อนึ่ง ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้นเป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่านไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตามล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button