ADVANC บวก 3% โบรกฯชี้อานิสงส์ทางอ้อม ดีลควบรวม “TRUE-DTAC” ส่งผลแข่งขันลดลง

ADVANC บวก 3% โบรกฯมองรับอานิสงส์ทางอ้อม ดีลควบรวม TRUE-DTAC ส่งผลการแข่งขันลดลง ให้ราคาเป้าหมาย 220 บาท พร้อมเตรียมปรับราคาขึ้น ยังมองเป็นหุ้นเด่นในกลุ่ม รวมทั้งลุ้นปันผลในครึ่งปีหลังอีก 2%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 22 พ.ย. 2564 ราคาหุ้นบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC  ณ เวลา 11.07 น. อยู่ที่ระดับ 202.00 บาท บวก 6.00 บาท หรือขึ้นไป 3.06% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.90 พันล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ฯยังคงเลือกลงทุนหุ้น  ADVANC แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 220 บาท พร้อมเตรียมปรับขึ้น และยังมองเป็นหุ้นเด่นในกลุ่ม เพราะมองว่าจะได้อานิสงส์ทางอ้อมจากภาพรวมการแข่งขันที่มีแนวโน้มลดลง ประกอบกับทิศทางรายได้ที่อยู่ในช่วงการฟื้นตัวทั้งจากธุรกิจมือถือและ S-curve ใหม่อย่าง 5G, Fibre , Enterprise and digital service รวมทั้งลุ้นปันผลในครึ่งปีหลัง 2564 อีก 2%

ส่วนประเด็น TRUE-DTAC ประกาศควบรวมกันในการแลกหุ้น มองในระดับอุตสาหกรรม (ADVANC, DTAC, TRUE) ส่งผลให้ผู้เล่นในตลาดลดลง ดังนั้นแนวโน้มการแข่งขันด้านราคาทั้งการออกโปรโมชั่นหรือการประมูลคลื่นในอนาคตจะลดลง ทำให้มีโอกาสสูงที่จะให้ upside ต่อประเด็นดังกล่าว จึงมีโอกาสปรับราคาเป้าหมายของกลุ่มขึ้น โดยการขยับ EV/EBITDA ขึ้น คงคำแนะนำ “BULLISH” สำหรับกลุ่ม

Back to top button