QTC พุ่งกระฉูด 14% ลุ้นผลงาน Q4 โตเด่น รับไฮซีซั่น-ย้ำเป้ารายได้ปี 64 แตะ 1.2 พันลบ.

QTC พุ่งกระฉูด 14% ลุ้นผลงานไตรมาส 4 โตเด่น รับไฮซีซั่น-ย้ำเป้ารายได้ปี 64 แตะ 1.2 พันลบ. โดย ณ เวลา 16:21 น. ราคาอยู่ที่ระดับ 6.15 บาท  บวก 0.75 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(21ธ.ค.64)ราคาหุ้นบริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC ณ เวลา 16:21 น. อยู่ที่ระดับ 6.15 บาท  บวก 0.75 บาท หรือ 13.89% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 72.42 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้(10พ.ย.64) นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร QTC เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าสร้างโอกาสทางธุรกิจ เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริการธุรกิจพลังงาน เพื่อสร้างการเติบโตของรายได้ให้กับ QTC อย่างยั่งยืน โดยที่ผ่านมามีการลงทุนในส่วนของโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม ขนาด 8.67 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่อำเภอกบินทร์บุรีจังหวัดปราจีนบุรี บนพื้นที่ 220 ไร่ พร้อมกันนี้ยังอยู่ระหว่างการศึกษาต่อยอดไปการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ อาทิ การให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV Station) และการจำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์ สำหรับใช้ในการติดตั้งบนหลังคา, อาคาร, บ้านและโรงงานต่างๆ

โดยการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แผงโซลาร์เซลล์ ผ่าน E-Commerce แพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อนำร่องขยายเข้ากลุ่มลูกค้าทั่วไป B2C ล่าสุดบริษัทฯ จำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ Shopee โดยจัดจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์เสริมต่างๆ อาทิ Huawei Smart Logger, Huawei Inverter และ Huawei Power Sensor เป็นต้น ส่วนธุรกิจเทรดดิ้ง จากการเป็นตัวแทนจำหน่ายโซลาร์เซลล์ให้กับ LONGI Solar, Trina Solar การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Huawei Solar Inverter มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด จากที่ผู้ประกอบการเริ่มหันมาให้ความสำคัญในการติดตั้งแผงโซลาร์บนหลังคา เพื่อลดค่าไฟฟ้าและยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

อย่างไรก็ตามจากกลยุทธ์ทางธุรกิจในข้างต้น ส่งผลให้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่ารายได้อัตราการเติบโตในปีนี้มีแนวโน้มแตะระดับ 1,200 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นสัดส่วนรายได้จากธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้า 80% (ภาครัฐ 20-30% ภาคเอกชน 30-40% และต่างประเทศ30-40%) ปัจจุบันมียอดมูลค่างานในมือ (Backlog) แล้ว จำนวน 500 ล้านบาท ขณะที่ธุรกิจเทรดดิ้งคิดเป็นสัดส่วนรายได้ 10-20%

“ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ ภาพรวมธุรกิจเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง และทยอยส่งมอบสินค้าได้มากขึ้น เมื่อเทียบจากช่วงต้นปีที่ผ่านมา หลังจากการขนส่งสินค้าเริ่มมาสู่ภาวะปกติมากขึ้น ประกอบกับในช่วงไตรมาส 3-4 ของทุกปีเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ มีการประมูลงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคออกมามากขึ้นในเดือนนี้” นายพูลพิพัฒน์ กล่าว

Back to top button