โบรกฯแนะ “เก็งกำไร” 4 หุ้นโรงพยาบาล ชู BCH-CHG เด่น รับยอดโควิดนิวไฮรอบ 1 เดือน

บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี แนะ “เก็งกำไรระยะสั้น” 4 หุ้นโรงพยาบาล ชู BCH-CHG เด่นสุด รับยอดโควิด-19 กลับมาพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือน


บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (6 ม.ค.65) แนะนำเก็งกำไรระยะสั้นในหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล ที่ได้ประโยชน์จากจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมากในวันนี้อย่าง บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH, บริษัท โรงพยาบาลจุฬารัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ CHG, บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS และ บริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง จำกัด (มหาชน) หรือ RAM

โดยจำนวนผู้ติดเชื้อในวันนี้พุ่งขึ้นเป็น 5,775 ราย เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานที่ 3,899 ราย และจากวันก่อนที่ 3,091 ราย และเป็นระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือน นับจากวันที่ 4 ธ.ค. ที่มีผู้ติดเชื้อ 5,896 ราย จากการระบาดในระลอกใหม่ของสายพันธ์ Omicron โดยมีการคาดการณ์ว่าในกรณีดี ที่สุดจะเจอผู้ติดเชื้อวันละ 1.5 หมื่นราย แต่กรณีแย่สุดอาจจะขึ้นไปถึง 3 หมื่นราย

ดังนั้นกลุ่มโรงพยาบาลที่ก่อนหน้านี้ถูกแรงขายเพราะคาดว่าจำนวนผู้ติดเชื้อที่ลดลงมากจะส่งผลกระทบต่อรายได้ที่มาจาก COVID ก็จะได้ประโยชน์ในระยะสั้นที่จำนวนผู้ติดเชื้อกลับมาพุ่งสูงขึ้นมาก และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อในเดือนนี้สอดคล้องกับจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วโลกที่สัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นถึง 70% เทียบกับสัปดาด์ก่อน

โดย BCH และ CHG เป็นโรงพยาบาลหลักที่มีรายได้เพิ่มจาก COVID มากที่สุดในปีที่ผ่านมา (BCH มีรายได้ 53% มาจากการตรวจรักษา COVID ในขณะที่ CHG มีรายได้ประมาณ 50%) จะได้ประโยชน์สูงสุด

ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยให้ราคาเป้าหมาย BCH ที่ 26.00 บาท และ CHG ที่ 4.77 บาท ส่วน BDMS มี ราคาเป้าหมายที่ 27.00 บาท และ RAM ราคาเป้าหมาย 48.80 บาท

Back to top button