NCL ทะยาน 13% หลังลุย “Digital Marketing” คาดหนุนกำไรโต

NCL ทะยาน 13% ราคาแตะ 4.60 บ. ด้วยมูลค่าซื้อขาย 336.58 ลบ. ขานรับที่ประชุมผู้ถือหุ้นไฟเขียวลงทุน ธุรกิจ “Digital Marketing” คาดหนุนกำไรโตยาว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NCL ล่าสุด ณ เวลา 15:38 น. อยู่ที่ 4.60 บาท บวก 0.54 บาท หรือ 13.30% สูงสุดที่ 4.62 บาท ต่ำสุดที่ 4.04 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 336.58 ล้านบาท

NCL

ทั้งนี้ราคาหุ้น NCL ปรับตัวขึ้นแรง คาดตอบรับข่าวที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของ NCL ครั้งที่ 1/2565 มีมติอนุมัติให้ลงทุนในกิจการที่ประกอบธุรกิจให้บริการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยการโอนกิจการทั้งหมด (Entire Business Transfer) ของบริษัท บีโอบี โฮลดิ้ง จำกัด (BOB) ซึ่ง BOB ถือหุ้นของบริษัท ชีส ดิจิตอล เน็ตเวิร์ค จำกัด (CDN) ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับ Digital Marketing Services จำนวน 125,000 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 25% ของจำนวนหุ้นที่ออกและชำระแล้ว

โดย นายพงษ์เทพ วิชัยกุล กรรมการผู้จัดการ NCL เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาธุรกิจของบริษัทฯเติบโตอย่างต่อเนื่องจากธุรกิจ Logistics ที่ได้รับอานิสงส์จากการปรับตัวขึ้นของค่าบริการขนส่งระหว่างประเทศที่พุ่งสูงขึ้น และปัจจัยการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ที่ยังไม่คลี่คลาย ประกอบกับธุรกิจ Non-Logistics อื่นๆ เป็นตัวช่วยเสริมมูลค่าเพิ่มให้กับสินทรัพย์และกำไรให้กับบริษัทฯ

ทั้งนี้การที่บริษัทเข้ามาลุยธุรกิจ Digital Marketing & IT infrastructure ในครั้งนี้เนื่องจากบริษัทฯ เล็งเห็นว่าธุรกิจ Digital นั้นมีศักยภาพในการเติบโตสูง ตลอดจนสามารถสร้างกระแสเงินสดให้แก่กลุ่มบริษัทฯ ได้อย่างมั่นคงและต่อเนื่องในระยะยาว เห็นได้จากรายได้ของ CDN ที่สูงถึง 390 ล้านบาทต่อปี และมีอัตรากำไรขั้นต้นกว่า 43% ในปี 2562 ทำให้เชื่อมั่นว่าการลงทุนนี้จะเข้ามาช่วยหนุนให้เครือธุรกิจของ NCL เติบโตอย่างมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น จึงอยากให้ผู้ถือหุ้นได้เติบโตไปพร้อมๆ กับบริษัทฯ

Back to top button