LPH พร้อมลงสนามพรุ่งนี้ตามนัด!

ตลท.รับหลักทรัพย์ “โรงพยาบาล ลาดพร้าว” หรือ LPH ผู้ประกอบธุรกิจบริการด้านการแพทย์ โดยจะเริ่มซื้อขาย SET พรุ่งนี้ (28 ต.ค.) ที่ราคา IPO 5 บ. โดยมีบล. เคจีไอ (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหลักทรัพย์ประเภทหุ้นสามัญของ บริษัท โรงพยาบาล ลาดพร้าว จำกัด (มหาชน) หรือ LPH เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ หมวดธุรกิจการแพทย์

โดยวันที่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และวันที่เริ่มทำการซื้อขาย คือวันที่ 28 ต.ค.58 โดยมีทุนจดทะเบียน 750,000,000 หุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท  คิดเป็นทุนชำระแล้ว 375,000,000 บาท ขณะที่บริษัทเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 200,000,000 หุ้น ที่ราคาหุ้นละ 5 บาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

สำหรับ LPH ประกอบธุรกิจแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่

1) กลุ่มธุรกิจบริการด้านการแพทย์ ดำเนินการสถานพยาบาลเอกชนประเภทรับผู้ป่วยไว้ค้างคืน (โรงพยาบาลเอกชน) โดยใช้ชื่อว่า โรงพยาบาลลาดพร้าว

2) ธุรกิจให้บริการตรวจวิเคราะห์ ทดสอบ และวิจัยด้านอาหาร ผลิตผลการเกษตรและยา ดำเนินการโดยบจก.ศูนย์ห้องปฏิบัติการและวิจัยทางการแพทย์และการเกษตรแห่งเอเซีย

3)ธุรกิจสนับสนุนการให้บริการทางการแพทย์และการพัฒนาธุรกิจ ดำเนินการโดยบจก.ศูนย์บริหารจัดการธุรกิจแห่งเอเซีย เพื่อให้บริการการสนับสนุนงานทางด้านเวชสถิติ งานด้านกฎหมาย รวมถึงให้การสนับสนุนงานด้านบริหารจัดการและการพัฒนาธุรกิจ โดยให้บริการเฉพาะบริษัทและบริษัทย่อย

 

โดยก่อนหน้านี้ น.ส.พัชพร สรรคบุรานุรักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคจีไอ (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่จำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) LPH เปิดเผยว่า หลังจากได้เปิดขาย IPO จำนวน 200 ล้านหุ้น ที่ราคา 5 บาท/หุ้น ระหว่างวันที่ 16 และ 19-21 ต.ค.2558

ทั้งนี้หุ้นของ LPH ได้รับความสนใจจากนักลงทุนรายย่อยจองซื้อเข้ามาล้นเกินกว่าจำนวนที่จัดสรรเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานและการเติบโตของบริษัท ซึ่งจะซื้อขายในหมวดธุรกิจการแพทย์ที่มีอนาคตสดใส อีกทั้งราคา IPO มีส่วนลดจูงใจให้กับนักลงทุน จึงคาดว่าน่าจะให้ผลตอบแทนที่ดี

โดยก่อนหน้านี้จากการสำรวจความต้องการซื้อของนักลงทุนสถาบันชั้นนำในประเทศ (Book Building) ซึ่งมีความต้องการจองซื้อที่ช่วงราคาสูงสุด 5 บาทล้นกว่า 26 เท่าจากยอดที่จัดสรร ทั้งนี้ จะเข้าซื้อขายวันแรกในวันที่ 28 ต.ต.2558

ด้านนายอังกูร ฉันทนาวานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LPH เปิดเผยว่า หุ้นไอพีโอของบริษัทได้รับความสนใจจากนักลงทุนจองซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัท เนื่องจาก LPH เป็นธุรกิจที่มีศักยภาพและเติบโตอย่างมั่นคง ประกอบกับเป็นธุรกิจที่มีความเสี่ยงต่ำ ได้รับผลกระทบจากความผันผวนของเศรษฐกิจน้อย การเข้าจดทะเบียนในตลาดครั้งนี้ จะทำให้บริษัทเข้าถึงแหล่งเงินทุน เพื่อต่อยอดธุรกิจให้เติบโตแข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปอีก

Back to top button