Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 2 มี.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET วันนี้จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Down บริเวณ 1,685-1,690 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่กลับมาเป็นลบอีกครั้ง โดยตลาดกังวลสงครามรัสเซีย-ยูเครนที่มีความเสี่ยงลากยาว ซึ่งรวมถึงมาตรการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกที่มีต่อรัสเซีย ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในภูมิภาคให้เติบโตลดลง

ส่วนราคาพลังงานปรับตัวพุ่งขึ้นแรงกว่า 10% วานนี้โดยน้ำมันดิบ WTI ทะลุ US$100 ต่อบาร์เรลสูงสุดในรอบ 7 ปี ซึ่งจะเป็นแรงกดดันต่อเงินเฟ้อทั่วโลกเพิ่มเติม ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามคือการประชุม OPEC+ วันนี้ว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตมากกว่าตลาดคาดที่ 4 แสนบาร์เรลต่อวันหรือไม่ รวมถึงถ้อยแถลงของประธาน FED ต่อสภาคองเกรสสัปดาห์นี้ว่าจะมีมุมมองต่อผลกระทบด้านเศรษฐกิจจากสงครามอย่างไร

รวมถึงทิศทางการดำเนินนโยบายการเงิน ทำให้ระยะสั้นสินทรัพย์เสี่ยงยังมีความผันผวน อย่างไรก็ตามมองว่าผลกระทบต่ออาเซียนปัจจุบันยังจำกัดและคาดว่ายังสามารถแกว่งได้แข็งกว่าตลาดในภูมิภาคอื่น โดยยังมองหุ้น Value และ Domestic Play ที่ได้อานิสงส์จากเศรษฐกิจในประเทศที่ฟื้นจะยังปรับตัวได้แข็งแรงกว่าตลาด

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ : ORI แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 15 บาท หลังวานนี้แถลงแผนการเติบโตแบบ Multiverse ทั้งธุรกิจอสังหาฯเดิม ควบคู่การขยายธุรกิจใหม่ทั้ง Logistic Healthcare ประกันภัย พลังงาน และอื่นๆ และตั้งเป้า Market Cap รวมมากกว่า 1 แสนล้านบาท ภายในปี 2568 สอดคล้องมุมมองของฝ่ายที่มอง ORI เป็นมากกว่าบริษัทอสังหาฯในระยะยาว

โดยเป้าหมายปี 2565 Aggressive สะท้อนความเชื่อมั่นภาวะอุตสาหกรรมที่แข็งแรง เตรียมเปิดโครงการใหม่มูลค่ารวม 4.2 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 137% จากปีก่อน ยอดขาย 3.5 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 16% จากปีก่อน และเป้ารายได้ 1.75 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน พร้อมคาดกำไรปี 2565 เติบโต 35% จากปีก่อน ให้แนวรับ 11.80-12 บาท แนวต้าน 12.50-12.60//13-13.50 บาท

Back to top button