Daily Focus – ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 10 มี.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index ปรับตัวขึ้นได้ต่อเนื่องทดสอบแนวต้าน 1,660+- จุด ตาม Sentiment บวกจากต่างประเทศที่คาดหวังว่าสถานการณ์สงครามรัสเซีย-ยูเครนจะมีทิศทางดีขึ้นหลังรัสเซียออกมาเปิดเผยว่าการเจรจามีความคืบหน้า และวันนี้จะมีการพบกันระหว่างรมว.ต่างประเทศของทั้ง 2 ฝั่ง ส่งผลให้มีแรงขายทำกำไรในทองคำและเม็ดเงินไหลกลับเข้าสินทรัพย์เสี่ยงโดยเฉพาะหุ้น

ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงแรงกว่า 10% เมื่อคืนช่วยลดแรงกดดันด้านต้นทุนและเงินเฟ้อ อย่างไรก็ตามกรณีสงครามรัสเซีย-ยูเครนเริ่มผ่อนคลาย คาดว่าโฟกัสของตลาดจะกลับมาอยู่ที่เงินเฟ้อและนโยบายการเงินของ FED ที่จะตึงตัวขึ้นทั้งการปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งแรกในสัปดาห์หน้า และโดยเฉพาะการเริ่มลดขนาดงบดุลในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

ดังนั้นกลยุทธ์จึงยังเน้นลงทุนในหุ้น Value และ Domestic Play ซึ่งยังได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศหลัง COVID-19 กลุ่มที่คาดว่าจะสามารถ Outperform ตลาดในระยะยาวยังคงเป็น ธนาคาร ค้าปลีก อสังหาฯ อาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้น

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ : SC แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 4.60 บาท โดยยังคงมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มการเติบโตปีนี้ หลังผู้บริหารตั้งเป้าหมายเชิงรุก ทั้งเป้ารายได้ 2.2 หมื่นล้านบาท เติบโต 13% จากปีก่อน และแผนเปิดโครงการใหม่ 27 โครงการรวม 4 หมื่นล้านบาท มากกว่าปีก่อนๆ อย่างมีนัยยะสะท้อนความเชื่อมั่นของผู้บริหารต่อภาพอุตสาหกรรมที่เป็นบวก

พร้อมคาดกำไรปี 2565 โต 17% จากปีก่อน ขณะที่ Valuation ถูกเป็นอันดับต้นๆ ของกลุ่ม เทรด PER และ PBV เพียง 7 เท่าและ 0.8 เท่า ตามลำดับ ให้แนวรับ 3.80//3.70 บาท แนวต้าน 4//4.10 บาท

Back to top button