Daily Focus – ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 11 มี.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index ปรับตัวลงทดสอบ 1,630 +/- จุด จาก Sentiment ที่พลิกเป็นลบหลังการเจรจาระหว่างรมว.ต่างประเทศรัสเซียและยูเครนล้มเหลว ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงหยุดยิงหรือกำหนดเส้นทางปลอดภัยสำหรับชาวยูเครนที่จะอพยพออกจากประเทศได้ สงครามส่อเค้ายืดเยื้อ ราคาน้ำมันผันผวนแต่ยืนเหนือ US$100 ต่อบาร์เรลได้

ขณะเดียวกัน ECB ส่งสัญญาณยุติการซื้อพันธบัตรในโครงการ Pandemic Emergency Purchase Program วงเงิน 1.85 ล้านล้านยูโรสิ้นเดือนนี้และทยอยลดการซื้อพันธบัตรโครงการ APP ตั้งแต่ เม.ย. ไปจนสิ้นสุดในไตรมาส 3/65 ยุติเร็วกว่าที่ตลาดคาดก่อนหน้านี้ ส่วนเงินเฟ้อสหรัฐเดือน ก.พ. พุ่ง 7.9% จากปีก่อน เม็ดเงินไหลเข้าสินทรัพย์ปลอดภัยอีกครั้ง ทองคำปรับขึ้น ค่าเงินดอลลาร์และเยนแข็ง หุ้นโลกปรับลง เรายังมองเหมือนเดิม หากราคาน้ำมันยืนเหนือ US$100 ต่อบาร์เรลตลอดปี EPS เสี่ยงถูกปรับลงเป็น 85+/- บาท ซึ่งจะทำให้ SET ที่เหมาะสมอยู่ที่ 1620-1,650 จุด จุดเข้าสะสมควรต่ำกว่านั้นราว 5%

ด้านกลยุทธ์ : เน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic & defensive plays ที่กระทบจากปัจจัยต่างประเทศจำกัดและได้อานิสงส์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ เช่น ธนาคาร ค้าปลีก อสังหาฯ อาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้น

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ : TISCO แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายของ FSSIA ที่ 110 บาท จุดเด่นอยู่ที่ Dividend yield ที่สูงสุดในกลุ่มแบงก์และเชื่อว่าจะให้ยีลด์สูงสุดต่อไปได้อีก 2-3 ปี จึงเป็นหลุมหลบภัยที่ดีในยามตลาดผันผวน โดย TISCO จะจ่ายปันผล 7.15 บาทต่อหุ้น (yield 7.3%) XD 29 เม.ย.นี้

อย่างไรก็ตาม กำไรอาจไม่โตโดดเด่น คาด +4% จากปีก่อน ในปี 2565 แต่มีคุณภาพสินทรัพย์ที่ดี เน้นสินเชื่อ High yield เพื่อผลักดัน NIM ให้สูงขึ้น และมีเงินกองทุนที่แข็งแกร่งมาก ให้แนวรับ 96 บาท แนวต้าน 99 บาท

Back to top button