สปริงนิวส์ ปลดพนักงานฟ้าแล่บ!

สปริงนิวส์ช็อกวงการสื่อ ประกาศปลดนักข่าวช่างภาพหลายอัตรา โดยชี้แจงว่าเป็นการลดต้นทุน และปรับโครงสร้างบริหาร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีข่าวสปริงนิวส์ประกาศปลดนักข่าวช่างภาพหลายอัตรา โดยชี้แจงว่าเป็นการลดต้นทุน และปรับโครงสร้างบริหาร ขณะที่แหล่งข่าวภายในเปิดเผยว่าอาจมีการปลดพนักงานเพิ่มอีก ทั้งนี้ สปริงนิวส์เป็นบริษัทในเครือของบริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS ซึ่งซื้อขายอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

 

ขณะที่นายปฐม เพชรมณี รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ตามพ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน พ.ศ.2541 หากสถานประกอบการเลิกจ้างลูกจ้างโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า จะต้องจ่ายเงินค่าบอกกล่าวล่วงหน้า 1 เดือนตามอัตราเงินเดือน รวมทั้งต้องจ่ายเงินชดเชยตามอายุงานโดยอายุงาน 120 วัน ต้องได้รับเงินชดเชย 1 เดือน แบ่งเป็น กรณีที่มีอายุงาน 1-3 ปี ได้รับค่าชดเชย 3 เดือน หากอายุงาน 4-5 ปี ได้ 5 เดือน ส่วนอายุงาน 6-10 ปีได้ 8 เดือน และกรณีที่มีอายุงาน 10 ปีขึ้นไป ได้รับค่าชดเชย 10 เดือน โดยพนักงานไม่ได้รับเงินชดเชยตามกฎหมาย สามารถมาร้องเรียนต่อกสร.ได้

สำหรับภาพรวมของธุรกิจโทรทัศน์ระบบดิจิตอล ขณะนี้ผู้ประกอบการหลายรายประสบปัญหาขาดทุน ส่วนการเลิกจ้างพนักงานนั้นยังไม่มีตัวเลขที่ชัดเจนออกมา

Back to top button