Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 14 มี.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ : คาด SET Index ปรับขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,670 จุด นักลงทุนมีความหวังที่ผู้นำสหรัฐและจีนจะประชุมหารือกันเพื่อลดความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครนวันนี้

ขณะเดียวกันก็หวังว่าราคาน้ำมันและโภคภัณฑ์ที่พุ่งสูง อาจทำให้ Fed ผ่อนคันเร่งในการปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุม 15-16 มี.ค.นี้ เม็ดเงินเริ่มไหลออกจากสินทรัพย์ปลอดภัย (ทองคำและพันธบัตร) เข้าสินทรัพย์เสี่ยง

อย่างไรก็ตาม ตลาดยังมีความผันผวน สงครามมีแนวโน้มยืดเยื้อและยังต้องติดตามความเห็นของกรรมการเฟดท่านอื่นผ่าน Dot plot ว่ามองการขึ้นดอกเบี้ยในอนาคตอย่างไร เรายังเน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic & defensive plays ที่กระทบจำกัดจากปัจจัยภายนอกและได้ประโยชน์จากการเปิดเมือง

ด้านกลยุทธ์ : เน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic & defensive plays ที่กระทบจากปัจจัยต่างประเทศจำกัดและได้อานิสงส์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ เช่น ธนาคาร ค้าปลีก อสังหาฯ อาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้น

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ : ORI แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 15 บาท โดย ORI เป็นมากกว่า Property player ผู้บริหารตั้งเป้า Market cap กว่า 1 แสนล้านบาทภายในปี 2568 จากการเติบโตแบบ Multiverse จากธุรกิจเดิมคืออสังหาฯ และธุรกิจใหม่ Logistics, Healthcare, ประกันภัย, พลังงาน และอื่นๆ

ส่วนเป้าปี 2565 เตรียมเปิดโครงการใหม่มูลค่ารวม 4.2 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 137% จากปีก่อน เป้า Presales ที่ 3.5 หมื่นล้านบาท โต 16% จากปีก่อน และเป้ารายได้ 1.75 หมื่นล้านบาท โต 10% จากปีก่อน คาดกำไร +35% จากปีก่อน ให้แนวรับ 11.20 บาท แนวต้าน 11.80 บาท

Back to top button