“กสิกรไทย” เปิด 4 สมมติฐาน “รัสเซีย-ยูเครน” พ่วง “นโยบายเฟด” กระทบหุ้นไทย

“กสิกรไทย” เปิด 4 สมมติฐาน “รัสเซีย-ยูเครน” พ่วง "นโยบายเฟด" กระทบหุ้นไทย ชี้กรณีสงครามไม่ยืดเยื้อ-เฟดไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย SET แตะ 1,730 จุด หากตึงเครียดยืดเยื้อ-เฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย เสี่ยงปรับฐาน 1,420 จุด


บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (KS) ระบุในบทวิเคราะห์เมื่อวันที่ 11 มี.ค.2565 ว่า  บริษัทได้ประเมินปัจจัยมีน้ำหนักต่อการลงทุนที่มีผลกระทบจากประเด็น สงครามรัสเซีย-ยูเครนและประเทศพันธมิตรจะมีท่าทีอย่างไรต่อเหตุการณ์ดังกล่าว และประเด็นการดำเนินนโยบายการเงินของ Fed เนื่องจากในสัปดาห์นี้ Fed จะจัดประชุมในวันที่ 15-16 มี.ค.2565

ดังนั้น “บล.กสิกรไทย” จึงได้ประเมินสมมติฐานจากประเด็นดังกล่างโดยแบ่งออกเป็น 4 กรณี (Scenario) คือ กรณีที่ 1 สงครามตึง เครียด ยืดเยื้อ แต่ Fed ไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย (Slightly Hawkish) คาด SET แกว่งตัวในกรอบ 1,575-1,630 หุ้นแนะนำลงทุนคือ BH, BCP, BANPU และ TOP

กรณีที่ 2 สงครามผ่อนคลายไม่ ยืดเยื้อ และ Fed ไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย(Slightly Hawkish) โดยคาด SET มีโอกาสไปแตะ 1,730 จุด โดยหุ้นแนะนำลงทุนคือ BE8, SCGP, AEONTS, CHAYO และ DELTA

กรณีที่ 3 สงครามตึงเครียดยืดเยื้อ และ Fed เร่งขึ้นดอกเบี้ยฯลฯ (Hawkish) คาด SET มีโอกาสปรับฐาน ประเมินแนวรับ 1,420 จุด แนะนำทยอยลดพอร์ตการลงทุน และหลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ และ กลุ่ม Growth

กรณีที่ 4 สงครามผ่อนคลายไม่ยืดเยื้อ แต่ Fed เร่งขึ้นดอกเบี้ย ฯลฯ (Hawkish) คาด SET แกว่งตัวในกรอบ 1,630-1,660 หุ้นแนะนำลงทุน คือ GPSC, GULF, MAKRO, DOHOME, OSP, TRUE, DTAC

*ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button