PROEN แรลลี่ต่อ 4% จับตารายได้ปีนี้โต 20% ลุยธุรกิจ “บิทคอยน์” – ซื้อกิจการเต็มสูบ

PROEN วิ่งต่อ 4% ผบห.ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 20% เดินหน้าศึกษาธุรกิจขุดบิทคอยน์ โดยเน้นติดตั้งและขายเครื่องขุด พร้อมลุยควบรวมกิจการเต็มสูบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ PROEN ณ เวลา 10:24 น. อยู่ที่ระดับ 9.80 บาท บวก 0.35 บาท หรือ 3.70% สูงสุดที่ระดับ 10.10 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 9.60 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 133.18 ล้านบาท

ด้าน นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PROEN เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้โต 20% เดินหน้ารุกธุรกิจเทคโนโลยี ล่าสุดได้จับมือกับบริษัท ไมนิ่งโปร จำกัด (Mining Pro) เพื่อร่วมพัฒนาลงทุนในอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัลในประเทศไทย โดยมีการจัดจำหน่ายเครื่องขุดเหรียญ Crypto รับฝากวางเครื่อง (เฉพาะรุ่น) พร้อมให้บริการดูแลเครื่องขุด และงานให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ได้เข้าไปลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ประเภทคริปโทเคอร์เรนซี ซึ่งเป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด (Bitkub) เพื่อทำธุรกรรมการลงทุนของสินทรัพย์ดิจิทัล

อนึ่งก่อนหน้านี้ นายกิตติพันธ์ ระบุว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาธุรกิจขุดบิทคอยน์ ซึ่งปัจจุบันบริษัทยังเน้นและให้ความสำคัญกับการติดตั้งและขายเครื่องขุดบิทคอยน์ ส่วนในไตรมาส 3/2565 คาดจะเห็นการให้เช่าเครื่องขุดบิทคอยน์ เพราะปัจจุบันมีผู้สนใจในธุรกิจดังกล่าวจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นรายย่อย หรือบุคคลทั่วไป

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ หรือ Backlog รวม 805.39 ล้านบาท แบ่งเป็น งานธุรกิจ ICT จำนวน 138.21 ล้านบาท งานรายได้ประจำ 189.47 ล้านบาท และงานโครงสร้างพื้นฐาน 477.71 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปี 2565 เต็ม 100%

นอกจากนี้บริษัทมีงานประมูลอีก 6-7 โครงการ โครงการละ 200 ล้านบาท คาดจะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้ ขณะที่ธุรกิจ ICT บริษัทประเมินทิศทางการเติบโตยังเป็นไปได้ ตามความต้องการใช้เทคโนโลยีและเทรนด์ในปัจจุบัน อีกทั้งบริษัทจะเดินหน้าขยายศูนย์ Data Center อย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนจะซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) ธุรกิจศูนย์ Data Center เพื่อรองรับการให้บริการที่รวดเร็ว เพราะปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างก่อสร้างศูนย์ Data Centerและอาจต้องใช้เวลาพอสมควร ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาและศึกษาศูนย์ Data Center จำนวน 2 แห่ง คาดชัดเจนเร็วๆ นี้

นอกจากนี้บริษัทมีกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจโดยการควบรวมกิจการ (M&A) เพื่อสร้างฐานความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจ ขณะเดียวกันบริษัทมีความแข็งแกร่งทางการเงิน และอยู่ระหว่างการเตรียความพร้อมที่จะเข้าไปลงทุนในธุรกิจใหม่เพิ่มเติม โดยเฉพาะในธุรกิจด้านเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ๆ ตลอดจนเข้าไปมีส่วนร่วมในกลุ่มธุรกิจดิจิทัลที่กำลังมีแนวโน้มเติบโตสูง และกำลังก้าวเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของทุกคนมากขึ้น

Back to top button