อิมแพ็คฯเชื่อธุรกิจบริการอาหาร-เครื่องดื่มปีนี้โต 10-15% สวนกระแสศก.ซบ

อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในเครือ BLAND เชื่อธุรกิจบริการอาหาร-เครื่องดื่มปีนี้โต 10-15% สวนกระแสศก.ซบ หลังอัดโปรโมชั่นต่อเนื่อง


บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในเครือบริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BLAND เปิดเผยว่า สำหรับธุรกิจบริการอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage)หรือเอฟแอนด์บี คาดว่าจะเติบโต 10-15% ในปีนี้สวนภาวะกระแสเศรษฐกิจซบเซา ขณะที่ยังมียอดจองจากลูกค้าเข้ามาต่อเนื่องจนถึงต้นปีหน้า ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการจัดโปรโมชั่นและการมีร้านอาหารให้เลือกที่หลากหลายตอบรับความต้องการของลูกค้า

นายพอลล์  กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในเครือบริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BLAND เปิดเผยว่า แม้ปีนี้สภาวะเศรษฐกิจโดยรวมจะมีความผันผวนถือเป็นช่วงขาลงของหลายๆธุรกิจ

สำหรับธุรกิจเอฟแอนด์บี อิมแพ็ค ยังคงได้รับการตอบรับที่ดี จากลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่มจัดงานแต่งงาน ปาร์ตี้องค์กร และบริการจั้ดเลี้ยงนอกสถานที่ ซึ่งมียอดจองช่วงส่งท้ายปลายปีต่อเนื่องต้นปีหน้าทยอยเข้ามาจำนวนมาก และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเกือบ 50% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

เนื่องจากอิมแพ็คได้จัดโปรโมชั่น สร้างสรรค์รูปแบบการจัดเลี้ยงที่มีความโดดเด่นและแตกต่าง มุ่งเน้นตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย รวมถึงเพิ่มความคุ้มค่าและลูกเล่นในเรื่องของการตกแต่งสถานที่ การสร้างสรรค์รสชาติและหน้าตาอาหาร เครื่องดื่มต่างๆ เพื่อเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้าหรือผู้บริโภค อีกทั้งสร้างความน่าสนใจพยามเจาะกลุ่มลูกค้างานเปิดตัวสินค้า ปาร์ตี้  งานแต่งงานขนาดเล็ก รวมถึงการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนนอกสถานที่เพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ

ประกอบกับธุรกิจร้านอาหารในเครืออิมแพ็คที่มีทั้งร้านอาหารไทยมโนราห์ อาหารจีนสไตล์ฮ่องกง ซึ่งมีสาขารวมกันแล้วมากกว่า 20 สาขาทั้งในและนอกพื้นที่ศูนย์ฯ ก็ยังคงสร้างรายได้เป็นอย่างดี  ล่าสุดเมื่อเร็วๆ นี้ได้เปิดสาขาใหม่สุขุมวิท 33 สำหรับร้านอาหารญี่ปุ่นสึโบฮาจิ ซึ่งเป็นร้านอาหารที่ได้รับความนิยมมีสาขามากถึง 6 สาขาแล้ว

นอกจากนี้ อิมแพ็ค ยังได้แต่งตั้งผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มคนใหม่ ซึ่งมีความสามารถและประสบการณ์ทำงานอย่างมากจากสิงคโปร์มาช่วยดูแลแผนพัฒนาบุคคลากรและพัฒนาเมนูอาหารในรูปแบบ a la minute ซึ่งมุ่งเน้นเพิ่มสไตล์ความหลากหลาย รองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ซึ่งจะเริ่มในช่วงปลายปี 58  ทั้งหมดนี้น่าจะส่งผลให้ธุรกิจเอฟแอนด์บีของอิมแพ็คเติบโตราว 10-15%

ด้านนายลอว์เรนซ์ แทน ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม ประจำศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กล่าวว่า ทิศทางการดำเนินงานของธุรกิจเอฟแอนด์บี อิมแพ็ค จากนี้ คือการเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดเออีซีและก้าวสู่ความเป็นสากล จึงได้วางแผนงานพัฒนาเมนูอาหารในรูปแบบ a la minute หรือการมุ่งเน้นเพิ่มสไตล์การบริการของอาหารให้หลากหลายจากเดิม

รวมถึงวางแผนการพัฒนา เรื่อง บุคลากร การเลือกบุคลากรให้มีความเหมาะสมกับงาน สร้างระบบการทำงานที่เน้นความคิดสร้างสรรค์ เพราะเทรนด์การจัดเลี้ยงปัจจุบันนั้นเน้นสไตล์ความหลากหลายแตกต่างไม่ซ้ำกัน

อย่างไรก็ตาม จากรายงานไตรมาสที่ผ่านมา เอฟแอนด์บี อิมแพ็ค สามารถทำรายได้กว่า 102 ล้านบาท สูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 94 ล้านบาท อีกทั้งช่วงปลายปีที่มียอดจัดงานเลี้ยง แต่งงาน เข้ามาจำนวนมาก จะส่งผลให้รายได้รวมของเอฟแอนด์บีอิมแพ็คสิ้นสุดปีงบประมาณ 58 เป็นไปตามเป้าไม่น้อยกว่า 400 ล้านบาท หรือประมาณ 6% ของรายได้รวมขององค์กร

 

 

X
Back to top button