Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 18 มี.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะแกว่ง Sideways Up ขึ้นทดสอบระดับ 1,675-1,690 จุด จากเม็ดเงินที่ยังไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยงหลังปรับฐานแรงในช่วง 2-3 สัปดาห์ก่อนหน้า ขณะที่ไทยยังคงได้อานิสงส์จากเม็ดเงินต่างชาติที่ไหลเข้าหนาแน่นและเป็น Safe Haven จากผลกระทบด้านเศรษฐกิจจากสงครามที่จำกัด

อย่างไรก็ตามเรามองแนวต้านสำคัญและคาดเริ่มเห็นแรงขายออกมากดดันที่ระดับ 1,700 จุดซึ่งไม่ง่ายที่จะทะลุผ่าน โดยปัจจัย Overhang ยังอยู่ที่สงครามรัสเซีย-ยูเครนที่ยืดเยื้อเช่นเดียวกับมาตรกาคว่ำบาตรของชาติตะวันตก  เรายังมองว่าปัจจัยในประเทศมีความแข็งแรงและหนุนภาพการลงทุนมากกว่าโดยคาดเห็นภาครัฐทยอยผ่อนคลายมาตรการคุม COVID-19 เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องก่อนประกาศเป็นโรคประจำถิ่นในช่วงกลางปีนี้

ดังนั้นจึงยังคงมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น Value และ Domestic Play ซึ่งจะยังสามารถปรับตัวได้แข็งแรงกว่าตลาด กลุ่มที่ชอบยังคงเป็น ธนาคาร ค้าปลีก อสังหาฯ อาหารและเครื่องดื่ม การแพทย์ เป็นต้น

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ : AP แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายจาก FSSIA ที่ 13 บาท โดยโมเมนตัมการเติบโตปี 2565 ยังแกร่ง สะท้อนผ่านการเปิดโครงการใหม่รวม 7.8 หมื่นล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์และเน้นที่แนวราบที่ยังมีแนวโน้มโตดี ปัจจุบันมี Backlog รองรับคาดการณ์รายได้แล้ว 53%

โดยยังคาดกำไรปี 2565 โต 7% จากปีก่อน ทำ New High ต่อเนื่อง ส่วน Valuation ปัจจุบันยังถูก เทรด PER เพียง 7 เท่าและจ่ายปันผลปีละครั้ง Yield 5% ให้แนวรับ 10.20-10 บาท แนวต้าน 10.60//11-11.40 บาท

Back to top button