บอร์ด DNA ไฟเขียวตั้งบริษัทย่อย-ออกตั๋วแลกเงิน

บอร์ด DNA ไฟเขียวตั้งบริษัทย่อย “มายเน็ตเวิร์ค แอนด์ โซลูชั่น” ประกอบกิจการให้บริการ-ลงทุนในธุรกิจด้านโครงข่ายโทรคมนาคมอินเตอร์เน็ต ทุนจดทะเบียน 10 ลบ. อีกทั้งอนุมัติให้ออกตั๋วแลกเงินต่ วงเงิน 100 ลบ. ให้ผู้ลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง


บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ DNA ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ DNA เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2558ได้มีมติอิ นุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อย คือ บริษัท มายเน็ตเวิร์ค แอนด์ โซลูชั่น จำกัด (MyNet) วันที่ทำรายการภายในเดือนตุลาคม 2558

ทั้งนี้ MyNet ประกอบกิจการให้บริการ และลงทุนในธุรกิจด้านโครงข่ายโทรคมนาคมและอินเตอร์เน็ตทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาทแหล่งที่มาของเงินทุนจากการชาระค่าหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจงตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2557 เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ที่ประชุมคณะกรรมการมติอนุมัตให้ ออกและเสนอขายตั๋วแลกเงินต่อผู้ลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง เพื่อเป็นการเสริมสภาพคล่องด้านการเงินของบริษัท ประเภทตั๋วแลกเงินระยะสั้นวงเงินไม่เกิน 100,000,000 บาทอัตราดอกเบี้ยขึ้น อยู่กับสภาวะตลาดในขณะที่ออกและเสนอขายตั๋วเงินระยะสั้นในแต่ละครั้งอายุของตั๋วแลกเงินไม่เกิน 270 วัน นับจากวันที่ออกตั๋ว

สำหรับวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทเสนอขายแก่ผู้ลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง และในวงจำกัด ออกตั๋วไม่เกิน 10 ฉบับ ซึ่งหากมีการไถ่ถอนตั๋วแลกเงินระยะสั้น อันมีผลให้ต้นเงินคงค้างลดลงให้บริษัทสามารถออกตั๋วแลกเงินระยะสั้นเพิ่มเติมได้อีก ภายในวงเงินที่ได้รับจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทแต่ทั้งนี้จะต้องมีจานวนตวั๋ เงินไม่เกิน 10 ฉบับ ณ ขณะใด ขณะหนึ่ง

 

Back to top button