Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 22 มี.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET จะยังแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,668-1,680 จุด โดยกลุ่มพลังงานต้นน้ำและโรงกลั่นคาดว่ายังพยุงตลาดได้ตามราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นหลัง EU กำลังพิจารณาเข้าร่วมสหรัฐฯในการคว่ำบาตรการใช้น้ำมันจากรัสเซีย ขณะที่ประธาน FED แสดงความกังวลต่อเงินเฟ้อที่ยังสูงเกินไป พร้อมระบุว่า FED พร้อมขึ้นดอกเบี้ย 0.5% หากจำเป็นเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ทำให้ Bond Yield พุ่งขึ้นต่อเนื่องและเป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้น

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ปัจจุบันยังคงสอดคล้องกับกลยุทธ์ของเราที่เน้นหุ้น Value และ Domestic Play ซึ่งทนทานต่อภาวะเงินเฟ้อและนโยบายการเงินของ FED ที่ตึงตัวได้แข็งแกร่ง รวมถึงได้อานิสงส์จากการทยอยฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศตามการผ่อนคลายมาตรการ กลุ่มที่เราชอบยังคงเป็น ธนาคาร ค้าปลีก อสังหาฯ อาหารและเครื่องดื่ม การแพทย์ เป็นต้น

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ : PJW แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 6 บาท คาดแนวโน้มการเติบโตปี 2565 ยังสดใส ทั้งธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ฟื้นตัว รวมถึงจะเห็นพัฒนาการที่ชัดเจนขึ้นในการ Diversify ไปยังพลาสติกทางการแพทย์ซึ่งแนวโน้มเติบโตดีระยะยาวและมี Margin สูง

นอกจากนี้คาดว่า PJW มีศักยภาพและเตรียมรุกตลาดชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับ EVs ในเร็วๆ นี้ เป็นบวกต่อการเติบโตระยะยาวและชดเชยการชะลอตัวของบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นได้ พร้อมคาดกำไรปี 2565-67 โตเฉลี่ย 15% ต่อปี ให้แนวรับ 4.64-4.60 บาท แนวต้าน 5//5.20 บาท

Back to top button