Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 23 มี.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET แกว่งตัวขึ้นทดสอบระดับ 1,685+- จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นบวกขึ้นเล็กน้อย ราคาน้ำมันดิบชะลอตัวลง ขณะที่พันธบัตรมีแรงขายต่อเนื่องและไหลเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยงสูงอย่างหุ้นมากขึ้น อย่างไรก็ตามมองว่าเป็นเพียงระยะสั้น และยังคงมุมมองระมัดระวังต่อเศรษฐกิจโลกที่จะเติบโตในอัตราที่ชะลอตัวจากผลกระทบของสงครามรัสเซีย-ยูเครนและมาตรการคว่ำบาตรของชาติตะวันตก

ขณะที่อัตราดอกเบี้ยของ FED มีแนวโน้มปรับขึ้นในอัตราเร่ง 0.5% ในการประชุมเดือน พ.ค. รวมถึงเริ่มมาตรการลดขนาดงบดุล ซึ่งเป็นปัจจัยกดดันการปรับขึ้นของสินทรัพย์เสี่ยงในระยะยาว

ส่วนภาพเศรษฐกิจในประเทศทยอยฟื้นตัวต่อเนื่องตามการผ่อนคลายมาตรการคุม COVID-19 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงครึ่งปีหลังประกาศให้ COVID-19 เป็นโรคประจำถิ่น ภาพรวมจึงยังสอดคล้องกับกลยุทธ์ที่เน้นหุ้น Value และ Domestic Play ซึ่งทนทานต่อภาวะเงินเฟ้อและนโยบายการเงินของ FED ที่ตึงตัวได้ดี กลุ่มที่ชอบยังคงเป็น ธนาคาร ค้าปลีก อสังหาฯ อาหารและเครื่องดื่ม การแพทย์ เป็นต้น

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ : TACC แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 8.70 บาท ระยะสั้นแนวโน้มกำไรครึ่งปีแรกยังดูดีและเข้า High Season โดยรายได้เติบโตทั้งจากธุรกิจเครื่องดื่มทั้ง 7-11 และ Non 7-11 รวมถึงธุรกิจ Character ที่ดีขึ้น ส่วนฝั่งต้นทุนยังกระทบไม่มาก

ด้านผู้บริหารยังตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10-15% เร่งตัวตามการ Reopening และการใช้ชีวิตที่ปกติมากขึ้น ส่วนฝั่งต้นทุนหากกครึ่งปีหลังยังไม่ผ่อนคลายอาจพิจารณาปรับขึ้นราคาขาย โดยยังคาดกำไรปีนี้โตแข็งแรง +9% Y-Y ให้แนวรับ 7.40-7.30 บาท แนวต้าน 7.55//7.80-8 บาท

 

Back to top button