DITTO แรลลี่ยาว! พุ่งอีก 22% “ออลไทม์ไฮ” ลุ้นผลงานปีนี้โตต่อ รับโควิดคลาย-ศก.ฟื้น

DITTO แรลลี่ยาว! พุ่งอีก 22% “ออลไทม์ไฮ” ลุ้นผลงานปีนี้โตต่อ รับโควิดคลาย-ศก.ฟื้น เตรียมย้ายเข้า SET ใน 3 ปีข้างหน้า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(23มี.ค.2565) ราคาหุ้นบริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO ณ เวลา 15:33 น. อยู่ที่ระดับ 57.50 บาท บวก 10.50 บาท หรือ 22.34% สูงสุดที่ระดับ 59.25 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 48.00 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 789.79 ล้านบาท ราคาหุ้นสูงสุดตั้งแต่เข้าตลาดเมื่อวันที่ 6 พ.ค.2563

โดยก่อนหน้านี้(1 มี.ค. 65) นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ  DITTO  เชื่อมั่นว่าในปีนี้จะยังคงรักษาระดับการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ทั้งรายได้และผลกำไร เนื่องจากสถานการการแพร่ระบาดโควิด19 ในปีนี้น่าจะคลี่คลายไปในทางที่ดี และเชื่อว่าเศรษฐกิจจะกลับมาคึกคักมากขึ้น

ทั้งนี้ ผลประกอบการในปี 64 สร้างสถิติใหม่สามารถทำกำไรได้สูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท โดยมีกำไรสุทธิ 200.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 86.5 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้น 76% จากปีก่อน โดยรายได้จากการขายและบริการ 1,090.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 104.2 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้น 11% จากปี 63 ที่มีรายได้จากการขายและบริการ 986 ล้านบาท

ปัจจัยที่ทำให้สามารถรักษาระดับการเติบโตของรายได้จากการขายและบริการได้อย่างต่อเนื่อง เป็นผลมาจากการวางรากฐานในธุรกิจระบบบริหารจัดการเอกสาร (DMS) ประกอบกับในปี 64 บริษัทได้ขยายไปยังธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง โดยให้บริการด้านรักษาความปลอดภัยทางด้านไซเบอร์ (Cyber Security) ซึ่งเป็นการป้องกันความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลขององค์กร ทำให้มีรายได้รวมเพิ่มขึ้น 59 ล้านบาท หรือคิดเป็น 15% จากปีก่อน

ส่วนรายได้จากบริษัทย่อยที่ดำเนินธุรกิจรับเหมาวิศวกรรมด้านเทคโนโลยี สำหรับโครงการของหน่วยราชการต่าง ๆ มีรายได้ใกล้เคียงกับปีก่อน โดยยังคงมุ่งเน้นขยายงานโครงการที่เกี่ยวเนื่องกับเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ ๆ เช่น โครงการท้องฟ้าจำลองและพิพิธภัณฑ์

ด้านรายได้จากธุรกิจให้เช่า จำหน่ายและบริการด้านเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องพิมพ์ และสินค้าเทคโนโลยีอื่น ๆ กลุ่มธุรกิจนี้ มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการขายและติดตั้งสินค้า Drive-thru ซึ่งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเป็นผลมาจากการปรับตัวของธุรกิจ Food Chain ในยุค New Normal ถือว่าเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงในปัจจุบัน

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทพร้อมแจกใบสำคัญแสดงสิทธิ (วอร์แรนท์) ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้นในอัตราส่วน 5 หุ้นสามัญต่อ 1 หน่วย โดยไม่คิดมูลค่า ใบสำคัญแสดงสิทธิดังกล่าวมีอายุ 3 ปี นับจากวันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิและมีราคาการใช้สิทธิเท่ากับ 40 บาทต่อหนึ่งหุ้น โดยวอร์แรนท์  1 หน่วยใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญได้ 1 หุ้น เพื่อเป็นการเตรียมตัวย้ายเข้าตลาดหลักทรัพย์ SET ในอีก 3 ปีข้างหน้า

Back to top button