Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 25 มี.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index ยังคงแกว่ง Sideways โดยแนวต้านหลักระยะนี้อยู่ที่ 1,685-1,690 จุด ภาพรวมตลาดยังไม่มีปัจจัยใหม่ที่ชัดเจนเข้ามากระตุ้น ขณะที่ราคาน้ำมันดิบพักตัวลงเล็กนอ้ย แต่ยังคงยืนเหนือ US$110 ต่อบาร์เรล ซึ่งยังเป็นปัจจัยกดดันต้นทุนการผลิต การใช้จ่าย รวมถึงและเงินเฟ้อ

ขณะที่สงครามรัสเซีย-ยูเครนยังคงยืดเยื้อ ขณะที่ NATO ระบุพร้อมตอบโต้หารัสเซียใช้ขีปนาวุธเคมีและชีวภาพ ซึ่งยังคงเป็นปัจจัยเสี่ยงและ Overhang การเติบโตของเศรษฐกิจและสินทรัพย์เสี่ยง รวมถึงเกิดภาวะ Stagflation

ส่วนภาพเศรษฐกิจในประเทศแม้จะถูกกระทบทางอ้อม แต่ภาพรวมยังดูทยอยฟื้นตัวได้ดีตามมาตรการของศบค.ที่ทยอยผ่อนคลาย และคาดเห็นการผ่อนปรนการเดินทางเข้าประเทศต่อเนื่องโดยเฉพาะหลังหลายประเทศในเอเชียยกเลิกการกักตัวสำหรับผู้ฉีดวัคซีนครบโดส ภาพรวมจึงยังสอดคล้องกับกลยุทธ์ของเราที่เน้นหุ้น Value และ Domestic Play ซึ่งทนทานต่อภาวะเงินเฟ้อและนโยบายการเงินของธนาคารกลางทั่วโลกโดยเฉพาะ FED ที่ตึงตัวได้ดี กลุ่มที่เราชอบยังคงเป็น ธนาคาร ค้าปลีก อสังหาฯ อาหารและเครื่องดื่ม การแพทย์ เป็นต้น

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ : TH แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 5.10 บาท โดยบริษัทหันมารุกธุรกิจบริหารหนี้เสีย (AMC) ตั้งแต่ปลายปี 2564 ชดเชยธุรกิจหนังสือพิมพ์ภาษาจีนที่ถูก Disrupt ปี 2564 ประมูลหนี้ไม่มีหลักประกันกว่า 3 พันล้านบาท และเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/64 เป็นไตรมาสแรกหนุนกำไรเริ่มโตแรง

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าประมูลหนี้ปีละ 6 พันล้านใน 3 ปีข้างหน้า คาดกำไรของ TH จะเติบโตอย่างร้อนแรง +250% จากปีก่อน และ +69% จากปีก่อน ในปี 2565-66 หรือโตเฉลี่ย +44% ต่อปี ให้แนวรับ 3.80 บาท แนวต้าน 4.30-4.40 บาท

Back to top button