“อิมแพ็ค” ร่วมพันธมิตร เอาใจคนรักสัตว์เลี้ยง! จัด “สมาร์ทฮาร์ท พรีเซนต์ ไทยแลนด์ฯ”

“อิมแพ็ค” ร่วม 2 พันธมิตร เอาใจคนรักสัตว์เลี้ยง! จัดงาน “สมาร์ทฮาร์ทพรีเซนต์ไทยแลนด์ฯ” ปีที่ 11 ภายใต้ธีม “SUMMER SALE” ขนสินค้าและบริการลดราคาพิเศษสูงสุด 70% คาดเม็ดเงินสะพัดกว่า 4 หมื่นลบ. เริ่มงาน 24-27 มีนาคม 2565 ณ อาคาร 6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี


คุณกุลวดี จินตวร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวถึงความพร้อมจัดงาน สมาร์ทฮาร์ท พรีเซนต์ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เพ็ท วาไรตี้ เอ็กซิบิชั่น ปีที่ 11 ภายใต้ความร่วมมือ อิมแพ็ค  สมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย, บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป และพันธมิตรธุรกิจ ซึ่งปีนี้งานยังคงดำเนินไปเต็มรูปแบบบนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร ภายใต้ธีม SUMMER SALE แต่อยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ตลอดระยะเวลาจัดงานระหว่างวันที่ 24-27 มีนาคม 2565 ณ อาคาร 6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

โดยภายในงานประกอบด้วยโซนสัตว์เลี้ยงและกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ โซน PETOPIA LAND สัมผัสใกล้ชิด พร้อมกิจกรรมป้อนอาหาร หมูแคระ  หนูแก๊สบี้ ฮิปโปแคระ ไก่ นก เต่ายักษ์ และนกกระจอกเทศ ทั้งยังมีโซนเช็คสุขภาพสัตว์เลี้ยง Check up ตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยงทุกชนิด ฟรี โดยทีมสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจาก HATO Pet  Wellness Center โซน Pet ID Card ให้สัตว์เลี้ยงได้มีบัตรประจำตัว พร้อมรับสิทธิประโยชน์มากมาย และที่สำคัญกับโซนช้อปปิ้งเอาใจทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยงได้เลือกซื้อสินค้าและบริการที่หลากหลายจากร้านค้าแบรนด์ดังในราคาพิเศษลด 50-70%

นอกจากนี้ ในงานยังจัดประกวดและแข่งขันความสามารถสัตว์เลี้ยงในหลากหลายรายการ เช่น การประกวดยอดนิยมอย่าง พิทบูล บูลลี่ UDC ซึ่งจะจัดการประกวดพิทบูลกล้ามสวย ประกวดสุดยอดพิทบูล และจัดการแข่งขันพิทบูลจอมพลังลากน้ำหนักชิงแชมป์ประเทศไทย และปีนี้ยังได้ร่วมกับชมรม Siam Cat Fanciers’ Club หรือ SCFC จัดการประกวดแมวสวยงาม จากผู้เข้าแข่งขันทั่วประเทศไทย ใน CAT PARTY ON PET VARIETY 2022 โดยการแข่งขัน มีทั้งแบบสนุกสนาน (Fun Show) และแบบมืออาชีพ (CFA) ให้เหล่าแมวและทาสแมวได้มาร่วมแข่งขันกันด้วย

กิจกรรมไฮไลท์ให้ร่วมลุ้นร่วมเชียร์สนุกไปพร้อมกับสัตว์เลี้ยง อาทิเช่น กิจกรรมสุดฮิต “มาหาแม่มา AWARD” “เจ้าตูบยอดนักสืบ” “แมวเลีย หมาเลียแชมป์เปี้ยนชิพ” การแข่งขันพิทบูลลากน้ำหนักชิงแชมป์, ไก่ชนพระนเรศวร…สุดยอดมรดกของไทย, DIY เพ้นท์ป้ายชื่อรูปสัตว์เลี้ยง และอีกมากมายในโซนแมว โซน PETOPIA LAND และ Pet Playground ฯลฯ สำหรับบัตรเข้างานราคา 20 บาทต่อท่าน รายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปดูแลสัตว์ที่อยู่ตามสถานรับเลี้ยงในต่างจังหวัด อย่างไรก็ตาม จากความสำเร็จเป็นอย่างดีในทุกครั้งที่ผ่านมา ด้วยยอดรวมคนและสัตว์เลี้ยงร่วมงานจำนวนมาก คาดว่าการจัดงานในปีนี้จะมียอดการเข้าร่วมงานกว่าแสนคนแน่นอน ผู้สนใจติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.pet-variety.com หรือเฟซบุ๊ก facebook,com/PetVariety

นายวรพัทธ์ อัครกุลไกรเลิศ นายกสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยง หรือ TPIA กล่าวถึงภาพรวมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยง ในปี 2564 เติบโตกว่าปี 2563  ประมาณ 6 % ซึ่งส่งเสริมให้มูลค่าตลาดสัตว์เลี้ยงทั้งระบบกว่า 4 หมื่นล้านนั้นเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน ปัจจัยส่งผลกระทบต่อตลาด คือ covid-19 ช่วงกลางปี ที่มีการติดต่อมากขึ้น ทำให้เกิดการ lock down  ตลาดอาหารสุนัขยังคงมีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุดทั้งในด้านรายได้และขนาดการใช้จ่าย ซึ่งส่วนแบ่งการตลาดนี้มีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากความต้องการอาหารสัตว์ราคาแพง (Premium treats) เพิ่มสูงขึ้น

โดยปี 2565 คาดว่ายังมีอัตราการเติบโต 8-10 %  จากการคลายความกังวลของโควิด และแนวโน้มการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป จากที่เคยเลี้ยงแบบลักษณะความเป็นเจ้าของ หรือ Ownership กลายเป็นการเลี้ยงแบบความผูกพันเหมือนคนในครอบครัว และต้องการเลือกสิ่งที่ดีมีคุณภาพให้กับสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นอาหาร สิ่งของเครื่องใช้ และบริการต่างๆ ส่งผลให้กลุ่มธุรกิจขายปลีกสัตว์เลี้ยงและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องมีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตลาดมูลค่าการซื้อขายสัดส่วน Offline 90% และ Online 10% ส่วนสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมเลี้ยง อันดับ 1.แมว 2. Small Animal ที่สามารถเลี้ยงสถานที่ขนาดเล็ก เช่น คอนโด ห้องพัก ได้และไม่เป็นภาระมากไปในการดูแลนั่นเอง 3. สุนัข 4. ปลา 5. นก ตามลำดับ

ด้านนายศุภกฤต อัศวชัยพร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ปีนี้เป็นอีกหนึ่งปีที่ทาง SmartHeart ได้ร่วมเป็น Title Sponsor งาน SmartHeart presents Pet Variety 2022  และ อาหารแมว Me-O ก็ได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนอีก 1 Brand เนื่องจากงานนี้เป็นงานที่ครอบคลุมไปถึงสัตว์เลี้ยงอื่นๆ อีกมากมาย ไม่เพียงเฉพาะสุนัข และในปัจจุบันนี้คนก็นิยมเลี้ยงแมวมากขึ้นอีกด้วย สำหรับแฟนพันธุ์แท้ของงานสัตว์เลี้ยงก็จะเห็นว่า SmartHeart ไปร่วมออกบูธ พบปะกับผู้บริโภคทุกครั้ง เรียกว่าไปที่ไหน ก็แทบจะเห็น สมาร์ทฮาร์ทที่นั่น ดังนั้นผู้บริโภคจะไม่ผิดหวังที่จะพบกับความยิ่งใหญ่ สนุกสนานของทั้ง บูธอาหารสัตว์เลี้ยง SmartHeart อาหารสุนัข LuvCare และอาหารแมว Me-O ที่จะเตรียมสินค้าไปจำหน่ายให้ครบครัน พร้อมทั้งขนสินค้าพรีเมี่ยมมาจัดโปรโมชั่นเอาใจผู้รักสัตว์เลี้ยง

ทั้งนี้ อยากเชิญชวนให้ผู้ที่รักสัตว์เลี้ยงมาร่วมงานกัน ซึ่ง SmartHeart และ Me-O พร้อมให้กำลังใจลูกค้าในช่วงวิกฤตการณ์ COVID-19 และสถานการณ์ค่าครองชีพที่สูงขึ้น ดังนั้น บัตรเข้าชมงานจะมีใช้แทนเงินสด มูลค่า 20 บาท ได้ทั้ง 3 บูธ  เมื่อซื้อสินค้าเพียง 200 บาท ขึ้นไป และยังมีสินค้าในช่วง “นาทีทอง” ที่จัดขึ้นทุกวันอยากให้มาเลือกสินค้าราคาพิเศษกลับบ้านกัน

นางสาวณรภัทภร สถิรศิลปิน ประธานชมรม Siam Cat Fanciers’ Club กล่าวว่า ทางชมรมฯ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2009 มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมสวัสดิภาพของแมวทุกตัว โดยสนับสนุนให้เจ้าของแมวมีความรับผิดชอบในการดูแลแมว และให้คำแนะนำสำหรับการดูแลแมวในทุกด้าน ปัจจุบันมีฟาร์มสมาชิกมากกว่า 2,300 ฟาร์ม แมวที่ขึ้นทะเบียนมากกว่า 50,000 ตัว สำหรับผู้สนใจที่เลี้ยงแมว สามารถสมัครเข้าคลับได้ ผ่านเว็บไซด์  https://www.siamcatthailand.com เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการทำงานและสามารถเช็คข้อมูลเบื่องต้นของฟาร์มและแมวที่มีการจดทะเบียนเข้ามาผ่านทางหน้าเว็บไซด์ได้เลย

การเข้าร่วมงานครั้งนี้ ทางคลับฯ ได้จัดการประกวดแมวสวยงาม จากผู้เข้าแข่งขันทั่วประเทศไทย ที่จะเข้ามาช่วงชิงความเป็นหนึ่งใน CAT PARTY ON PET VARIETY 2022 โดยการแข่งขัน มีทั้งแบบสนุกสนาน (Fun Show) และแบบมืออาชีพ (CFA) ให้เหล่าแมวและทาสแมวได้มาร่วมแข่งขันกัน ขอฝากสำหรับผู้ที่สนใจและรักแมว เข้าชมงานนี้มีการประกวดแมวตามมารตฐานสายพันธ์ มีการแนะนำและให้ความรู้ระหว่างกรรมการประกวดแมวว่าแต่ละสายพันธ์จะมีความสวยงามตามมาตรฐานเป็นเช่นไร มาติดตามกันได้ ถือเป็นงานที่รวมตัวของฟาร์มแมวชั้นนำและผู้เพาะพันธุ์มืออาชีพที่มาเข้าร่วมประกวดและแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันเป็นเวทีใหญ่ระดับประเทศเลยทีเดียว

Back to top button